Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ cháu là Hòa cháu muốn bác sĩ tư vấn giúp cháu: Cháu rất hay bị tê chân tay khi tay chân cháu gấp khúc hay khi năm cháu đặt tay lên bụng khuỷu tay chống xuống giường chỉ 3p sau tay cháu tê hết các đâu ngón tay và cháu cũng hay bị đau lưng 2 bên hông ạ cháu có hỏi mọi người thì mọi ng bảo máu không lưu thông không biết có phải không ạ. nếu phải cháu phải làm j để khắc phục

Lê Thị Hòa

(2016/04/29 22:54)

Chào bạn,
Tê chân tay có nhiều nguyên nhân gây ra như:
- Do bệnh rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch, béo phì. Khi mắc phải các chứng bệnh này thì một trong các triệu chứng xảy ra là mất dần cảm giác ở các chi, khi bệnh càng nặng tê càng nhiều và có thể dẫn tới teo cơ.\n- Tê chân tay cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu sinh tố B1, B12, acid folic, calci, kali… Trường hợp này thường gặp ở người gầy yếu, thể lực suy kém, phụ nữ mang thai, người già, trẻ em kém ăn.\n- Thần kinh ở ống cổ tay bị chèn ép, đau cột sống, viêm khớp… dẫn đến rối loạn, tê liệt dây thần kinh cảm giác.
Trường hợp của bạn là rất dễ xảy ra tình trạng tê tay, kèm theo đau lưng hông, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện về cơ xương khớp, hoặc về thần kinh cơ để kiểm tra, các bác sĩ sẽ tìm hiểu nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan