Da Liễu

Dạ bác sĩ cho cháu hỏi: Năm nay cháu 19 tuổi. Da mặt cháu bị mụn rất nhiều và rất nặng, đã dẫn đến rổ. Thời gian gần đây cháu có uống thuốc để trị, hình như là thuốc nội tiết tố gì đó cháu không biết rõ. Một hai tuần đầu có khởi sắc, nhưng đến tuần thứ 3 mụn cháu bắt đầu lên nhiều mủ. Cháu ăn cái gì cũng bị nổi dị ứng. Ngày trước cháu không hề bị dị ứng bởi những thực phẩm đó, bây giờ cháu ăn gà, hải sản, bò, chả cá đều bị ngứa và nổi chấm chấm đỏ và sưng mặt. Ngoài ra nó còn bong tróc mảng mảng da nhỏ và để lại thâm. Cháu đã cử ăn đồ ngọt và các loại phẩm đó một tháng. Cháu ngưng toàn bộ thuốc và không sử dụng bất cứ phẩm nào hơn 2 tháng nay nhưng mỗi lần ăn phải một miếng gà, bò thì cháu vẫn bị dị ứng. Nó không nặng như những lần đầu nhưng vẫn có. Kinh nguyệt cháu cũng không đều, gần đây có khi hai tháng mà cháu vẫn chưa bị. Cháu rất lo, mong bác sĩ giúp ạ.

Lê Thanh Nhi

(2016/02/21 02:10)

Chào cháu,
Kinh nguyệt không đều, thì nhiều khả năng cháu đã dùng thuốc nội tiết tố và bị ảnh hưởng bởi loại thuốc này. Còn việc cháu bị dị ứng thì có thể là do những nguyên nhân khác. Cháu nên tránh các thực phẩm cháu bị dị ứng cháu nhé!
Cháu cần chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n- Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n- Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n- Tránh lo lắng, phiền muộn. \n- Luôn đội mũ khi ra nắng.\n- Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Để trị mụn, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Cháu nên đi khám về vấn đề kinh nguyệt để được kiểm tra và có những xử trí nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
tôi xin hỏi bệnh hồng ban nút và cách chữa trị

Nguyễn Hồng Thắm

(2014/12/17 22:07)