Da Liễu

Con bị nổi bạn hôm kia có nóng sốt và phát ban... này hết sốt nhưng bạn vãn còn và cơn đau họng hờ hai mắt đỏ nữa, con có nên đi bệnh viện k ạ?

Lê Tuấn Anh

(2016/04/18 03:23)

Chào con,
Theo những triệu chứng con miêu tả thì có thể con đang bị sốt phát ban.
– Triệu chứng đầu tiên dễ nhận thấy của sốt phát ban là người bệnh bị sốt, biểu hiện là sốt cao có thể lên đến 39-40 độ C ( thời gian sốt kéo dài từ 3-7 ngày) kèm theo bị đau họng, trẻ em sẽ quấy khóc nhiều hơn, khó thở, hắt hơi, sổ mũi
– Triệu chứng tiếp theo của sốt phát ban là trên cơ thể người bệnh có thể xuất hiện các nốt ban đỏ và xung quanh các nốt ban này có một quầng trắng, thông thường các nốt ban này sẽ xuất hiện đầu tiên ở ngực sau đó lan dần ra đến bụng rồi tiếp theo đến cổ, cánh tay và sau cùng tới chân và mặt kèm theo biểu hiện là cơ thể mệt mỏi có thể bị tiêu chảy nhẹ.
Thông thường, sau khi sốt phát ban từ 3-7 ngày các nốt ban sẽ tự biến mất và người bệnh sẽ khỏi bệnh vì thể nên cách chữa trị tốt nhất đối là :
+ Ở trong nhà tránh tiếp xúc với người khác để tránh lây bệnh.
+ Giữ gìn vệ sinh cơ thể : tắm rửa hàng ngày bằng nước ấm lưu ý tuyệt đối không dùng nước lạnh
+ Bổ sung dinh dưỡng hàng ngày nhiều hơn bình thường và nên ăn thành nhiều bữa, ăn nhiều thức ăn dễ tiêu
+ Bổ sung Vitamin A để bảo vệ cho đôi mắt.
+ Nằm nghỉ, uống nhiều nước.
Tuy nhiên, nếu con có những triệu chứng bất thường như sốt trở lại, ban không đỡ sau 4-5 ngày, đau họng không đỡ, mắt đau, đỏ... thì con nên đi khám để được kiểm tra và điều trị nhé!
Chúc con sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan