Bệnh Khác

Chào Bác sỹ!rnEm năm nay 23 tuổi đang sống tại Tp HCM. Trước đây em có đi khám thì được biết mình bị viêm gan B, e đã tái khám và có kết quả xét nghiệm như sau:rnAST (IFCC) 24 U/L (trị số tham chiếu) 5 -40 rnALT (IFCC) 15 U/L (trị số tham chiếu) 5 - 40 rnBác sỹ ở bệnh viện chỉ nói sơ là em bị như vậy là bình thường, nó sẽ theo em mãi, không cần điều trị.rnEm chưa hiểu kết quả như vậy là sao nữa? em là thuộc nhiễm mãn hay cấp? Nó có tiến triển xấu hơn, hay có khả năng khỏi bệnh được ko? Sau bao lâu e phải tái khám?rnEm đang rất lo lắng mong bác sỹ tư vấn giúp e với ạ! Thỉnh thoảng e hay bị sốt nhẹ.

Tuyền

(2013/07/14 00:47)

Chào bạn,
Đối người bị viêm gan siêu vi thì ngoài những xét nghiệm kháng nguyên kháng thể để biết tình trạng viêm gan cấp hay mạn thì thường BS sẽ cho làm xét nghiệm thêm 2 chỉ số AST và ALT để theo dõi tổn thương gan nếu có.
Hiện tại 2 chỉ số này đều nằm trong khoảng an toàn vì vậy bạn có thể yên tâm về chức năng gan của bạn, vẫn hoạt động bình thường.
Để biết được tình trạng bệnh viêm gan siêu vi b cấp hay mạn bạn cần chú ý các xét nghiệm sau:

\nLoại Thử Nghiệm
Kết Quả
Ý Nghĩa
Ðề Nghị

HBsAg \nHBsAb (anti-HBs)
HBcAb (anti-HBc)
\nâm \nâm

âm
\nChưa miễn nhiễm - chưa bị nhiễm, nhưng vẫn có rủi ro bị nhiễm sau này. Cần được bảo vệ.
Chủng ngừa.

HBsAg \nHBsAb (anti-HBs)
HBcAb (anti-HBc)
\nâm \ndương
âm hoặc dương
\nMiễn nhiễm - có kháng thể nổi. Quý vị có thể đã được ngừa. Hoặc đã bình phục sau khi bị nhiễm viêm gan loại B. Quý vị không thể lây sang người khác.
Không cần chủng ngừa.

HBsAg \nHBsAb (anti-HBs)
HBcAb (anti-HBc)
\ndương \nâm
âm hoặc dương
\nMới bị nhiễm hoặc là Người Mang Siêu Vi Khuẩn Kinh Niên - có kháng nguyên nổi, tức là có siêu vi khuẩn viêm gan loại B. Quý vị có thể lây siêu vi khuẩn này sang người khác.

Tìm một bác sĩ có kiến thức để đánh giá thêm.


HBsAg \nHBsAb (anti-HBs)
HBcAb (anti-HBc)
\nâm \nâm
dương
\n*Không xác định được - Có thể hiểu thành nhiều cách khác nhau. Quý vị có thể cần thử lại những loại này. Xem dưới đây.
Có thể cần hoặc không cần chủng ngừa. Tìm một bác sĩ có kiến thức để đánh giá thêm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan