Bệnh Khác

Bác sĩ cho em hỏi là bệnh ung thư thực quản có di truyền không ạ? Trong gia đình bạn em có bố và chú bạn ấy bị mất vì ung thư thực quản. Còn lại cô và hai chú nữa hiện tại chưa có dấu hiệu gì. Người bạn của em cao 1m 68 nhưng nặng có 54 kg. Xin bác sĩ cho em biết liệu bạn ấy có khả năng mắc bệnh này không và làm sao để phát hiện và điều trị được ah.rnEm xin cảm ơn bác sĩ.

vi nguyen

(2014/04/10 01:54)

Chào bạn
Bệnh ung thư không di truyền.
Bản thân bệnh không có tính di truyền. Nhưng cần hiểu một cách đầy đủ hơn đây là bệnh do tổn thương gene gây ra, có nhiều nguyên nhân khác nhau. Hơn 80 % là do các yếu tố bên ngoài môi trường tác động vào cơ thể. Những tổn thương gene này không di truyền, giáo sư Nguyễn Bá Đức, Viện trưởng Nghiên cứu Phòng chống ung thư cho biết.
Một tỷ lệ nhỏ khoảng dưới 10% là do những tổn thương gene có sẵn trong cơ thể, có thể di truyền. Nhưng không phải sẽ di truyền cho tất cả con của người này. Chỉ khoảng 50% con sẽ nhận di truyền các gene đó. Trong số những người con có gene sinh ung thư này cũng không phải tất cả sẽ bị ung thư. Chỉ một tỷ lệ rất nhỏ sẽ mắc trong cuộc đời của họ.
Các dấu hiệu nhận biết ung thư thực quản
Ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các triệu chứng:
+ Nuốt đau, nuốt khó.
+ Gầy sút cân nhiều
+ Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.
+ Rát họng hoặc ho kéo dài.
+ Nôn
+ Ho ra máu
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
sau rang co chua tan goc de thanh rang trang duoc khong a?

ha tho duc

(2014/12/05 05:55)