Nguyên nhân gây ra tình trạng tê tay và cách khắc phục?

Ba ngày nay tay phải của em cứ bị tê và mỏi, đồng thời cổ tay phải có cảm giác đau như bị trật, bị khoảng 3-4 ngày, hôm nay thì bớt đau nhưng vẫn còn bị mỏi và tê nhiều lắm.
Em xin cảm ơn.

(bupbe_k…@yahoo.com)

(2017/06/09 16:22)

Chào bạn, 

Tê tay là do dây thần kinh bị tổn thương, từ đó gây ra cảm giác tê và đau buốt ở những vị trí xương khớp có dây thần kinh bị tổn thương. Có nhiều yếu tố gây ra tình trạng tê nhức tay này:

- Do làm việc hoặc sinh hoạt hằng ngày sai tư thế trong thời gian dài; sử dụng cổ tay, cánh tay, làm việc văn phòng đánh bàn phím liên tục trong phòng máy lạnh trong thời gian dài khiến dây thần kinh và mạch máu bị chèn ép, khó lưu thông thông máu gây tê nhức.

- Do các bệnh lý về xương khớp như chèn đốt sống cổ, loãng xương vùng cổ (người trên 45 tuổi), viêm khớp bả vai…

Tuy nhiên, để xác định chính xác do nguyên nhân nào, bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để được khám, chẩn đoán và xét nghiệm cụ thể. Từ đó, các bác sĩ mới thông báo được nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Để cải thiện tình trang trên thì bạn nên:

- Thường xuyên xoa bóp tay để thư giãn và giúp máu huyết lưu thông, ngâm tay trong nước muối nóng để mạch máu giãn nở và tuần hoàn tốt.

- Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và tránh làm việc quá sức, nếu làm việc trước máy tính, bạn nên có những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn để được thư giãn… giúp giảm thiểu tình trạng tê tay.

Nếu áp dụng cách trên mà vẫn còn tê tay bạn nên đến ngay các bệnh viện hoặc phòng khám có chuyên khoa thần kinh hoặc cơ xương khớp để được các bác sĩ chuyên khoa khám xác định nguyên nhân tê mỏi tay, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

Tại TPHCM, Bạn có thể đến phòng khám của TS.BS Nguyễn Đình Phú theo địa chỉ sau:
TS.BS Nguyễn Đình Phú
Phó giám đốc BV Nhân dân 115, Trưởng khoa Xương khớp - Thần kinh - Cơ, 
BV Nhân dân 115
143 Bàu Cát 2, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM
ĐT: 08 3949 2143 - 0903 866 273
Thời gian khám 18h - 19h30 (từ T2 - T7). 

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng nhất và hoàn toàn miễn phí
Thân ái.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan