Miễn Dịch - Dị Ứng

Kính chào BS. Tôi năm nay 47 tuổi. Tôi uống thuốc tây bị dị ứng một số loại như: trimetazilin; clopidogrel; etoricoxib, nổi ban đỏ khắp người và ngứa, nhưng khi phát hiện ra loại thuốc dị ứng, tôi loại bỏ loại thuốc dị ứng ra thì khoảng 3 ngày là ( ngứa giảm dần) rồi hết ngứa . Tuy nhiên khi bị dị ứng thuốc như vậy tôi chỉ loại bỏ thuốc mà tôi bị dị ứng ra và cứ chịu trận ngứa cho đến vài ngày là hết ngứa, chứ không dùng thuốc để chống dị ứng. Vậy BS cho hỏi là khi bị dị ứng thuốc ( thể nổi ban và ngứa), có nên uống thuốc chống dị ứng hay không? Nếu không dùng thuốc chống dị ứng thì có ảnh hưởng các bộ phận trong cơ thể không? Xin cám ơn BS nhiều!

Thúy Hồng

(2016/02/20 20:11)

Chào bạn!
Dị ứng thuốc là một trong các tác dụng phụ của thuốc có thể gặp phải, triệu chứng là nổi ban, ngứa...
Khi bị dị ứng thuốc, đầu tiên là cần phải xác định xem thuốc nào là thuốc gây dị ứng, nếu không xác định được chính xác do loại thuốc nào thì có thể phải dừng cả đơn thuốc nếu như triệu chứng dị ứng quá nặng mà cần thiết phải dừng điều trị bệnh.
Sau khi dừng thuốc, nếu triệu chứng dị ứng cũng thuyên giảm mà không cần can thiệp bằng thuốc chống dị ứng thì thôi. Còn nếu triệu chứng ngứa, mẩn vẫn không giảm nhiều thì có thể phải dùng thuốc chống dị ứng như clopheniramin, loratadin, ceritizin...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
chau dang dung thuoc klavunamox 400/57mg co tiem phong soi dc ko thua bac si

tran phuong linh

(2014/06/21 17:09)