Da Liễu

Cháu chào bac sỹ, con cháu được 3 tháng tuổi , bé bi len nhieù mun sữa ở mặt , chau bôi thuoc silkron có được k a , cháu cam ơn a.

dang thi nguyet

(2016/02/20 10:56)

Chào cháu,
Mụn sữa (hay còn gọi là nang kê) là một dạng mụn trứng cá phổ biến ở bé: có tới 20% số bé sinh ra bị mụn sữa.
Lấy nước bọt bôi lên vùng mặt bị mụn hay pha nước muối loãng rửa mặt cho bé… là hành động thường thấy của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, đây là hành vi sai lầm vì khu vực bị mụn sẽ càng tấy đỏ hơn nếu cơ thể bé nóng lên hoặc có kích thích khi tiếp xúc với nước bọt, nước muối, sữa mẹ… Bởi vậy, trong thời gian bé bị mụn không nên bôi bất kỳ loại kem hay thuốc gì lên mụn nếu chưa được sự đồng ý của bác sĩ, cũng không nên chạm tay hay chà xát lên các đốm mụn, như thế rất mất vệ sinh, có thể làm mụn viêm nhiễm và làm cho tình trạng mụn trở nên xấu hơn.
Thông thường, bé bị mụn sữa (nang kê) sẽ tự khỏi trong vài tuần nhưng cũng có thể kéo dài đến vài tháng. Nếu 3 tháng mà bệnh bé không thuyên giảm thì cần đưa bé đến bác sĩ Da liễu khám.
Cháu không nên dùng thuốc sillkron để bôi cho con nhé! Trong thành phần của thuốc này có corticoid, có rất nhiều tác dụng phụ và không tốt cho em bé. Vì da bé mỏng, dễ hấp thu thuốc và dê bị tác động bởi thuốc. Cháu chỉ được bôi thuốc này cho con nếu có chỉ định của bác sĩ, và phải bôi theo đúng hướng dẫn trong thời gian ngắn.
Cháu nên chăm sóc bé và theo dõi, đưa bé đi khám nếu tình trạng này không đỡ.
Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan