Da Liễu

Chào bác sĩ, vùng da dưới cánh tay của em bị lõm nhiều vết. Hồi đầu thì ít và mờ nhưng sau đó thì lan rộng ra . vết lõm sâu hơn lộ rõ mạch máu. Cũng khoảng hơn 1 thang rồi ạ

Trịnh thị lý

(2016/02/19 03:20)

Chào em,
Em không miêu tả kỹ về vùng lõm này. Có thể em bị sẹo lõm hoặc bị rạn da. Sẹo lõm có thể hình thành sau các vết thương hoặc sau khi bị thủy đậu. Nhưng khả năng cao hơn là em bị rạn da.
Rạn da thường gặp ỏ phụ nữ mang thai. Một số thanh niên, thiếu nữ dậy thì mà cơ thể phát triển quá nhanh cũng dễ bị rạn da hơn những người khác. Bệnh cũng có tính di truyền, nếu người mẹ mắc chứng rạn da thì con gái cũng dễ mắc. Rạn da ở phụ nữ biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Vết rạn được hình thành qua 2 thời kỳ: thời kỳ đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng.
Em có thể tự kiểm tra. Nếu đúng là rạn da, em có thể dùng kem bôi Babolica và viên uống Babolica để làm mờ vết rạn. Còn nếu không phải rạn da, em nên đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị sớm.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan