Da Liễu

Bác sỹ ơi cho em hỏi . Dạo này da em bị ngứa mỗi khi đi nắng và lâu lâu hay ngứa . Có nổi sần và đỏ như trong hình . Bác sỹ có thể giúp em chuẩn đoán đây là bịnh gì và thuốc chữa trị không a. Em cảm ơn bác sỹ http://uphinhnhanh.com/view-4202127_da_2.jpg

Tâm

(2016/01/21 22:28)

Chào em,
Theo như em miêu tả và hình ảnh em up (không rõ ràng lắm) thì có thể em bị dị ứng da do nắng.
Khi em đi dưới trời nắng nhưng lại không tự trang bị trang phục bảo vệ da cho mình, khiến các tia nắng chiếu thẳng trực tiếp xuống các vùng da như mặt, cổ và cánh tay. Những tia cực tím này rất độc và làm ảnh hưởng đến da không chỉ bị dị ứng mà còn khiến da bị sạm nắng.
Bên cạnh đó, nguyên nhân là do các lớp kem trang điểm, nước hoa trên da khi tiếp xúc với các tia nắng thì thay đổi chất và gây kích ứng lớn đến da. Đây gọi là phản ứng ngược khi tiếp xúc với môi trường tự nhiên của các hóa chất có trong đồ trang điểm.
Em nên chú ý:
- Nên lau khô những vùng da dễ tiết mồ hôi và bôi kem khử mùi để diệt khuẩn trước khi ra nắng. Không nên mặc quần áo có vải cứng sẽ gây ra cọ xát làm tổn thương da. Nên mặc quần áo dễ thấm mồ hôi để da thoáng khí và không bị nhờn bởi mồ hôi.
\n- Khi ra khỏi nhà, cần mặc áo chống nắng và bịt kín mặt, tay và đội mũ vành rộng để tránh các tia cực tím tiếp xúc trực tiếp vào da. Tốt nhất là em nên hạn chế ra nắng từ 10h – 16h trong ngày, nhất là lúc mặt trời lên đỉnh.
- Em cũng đừng quên thoa kem chống nắng trước 30 phút khi ra khỏi nhà. Nhưng cũng không nên chủ quan, mặc dù đã bôi kem chống nắng nhưng em cũng nên hạn chế đi dưới nắng và nên ăn mặc kín đáo để các tia nắng không tiếp xúc trực tiếp lên da.
Bên cạnh đó, nếu hái trái cây trong mùa này em cũng nên mặc áo phòng hộ, bịt khẩu trang để tránh tiếp xúc với các loài sâu bọ. Vì những bụi phấn, hoặc lông của chúng có thể gây kích ứng da.
Khi có các biểu hiện về da như mẩn ngứa, bọng nước, ban đỏ,… em nên đi khám kịp thời để xét nghiệm và điều trị kịp thời, tránh xảy ra hậu quả nghiêm trọng.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan