Da Liễu

Bác sĩ cho em hỏi mấy tháng trước em đi làm về nước ngập vài ngày sau em thấy đầu móng chân cái nổi mục nước ngứa rẩ khó chịu và có hiện tượng thúi móng chân cái. Em có mua thước trị nấm thấy đỡ nhưng không hết, Hiện tại giờ móng chân cái của em da rất khô, bong tróc, đầu ngón chân có hiện tượng tê cứng. Như vậy là sao bác sĩ, em phải làm gì để trị hết ạ?

Võ Thị Hồng

(2016/02/17 23:48)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có thể em bị nấm móng chân. Bệnh chiếm khoảng một nửa số trường hợp bị bệnh ở móng, thường xảy ra khi móng phải liên tục tiếp xúc với môi trường ấm và ẩm ướt. Bệnh nấm móng chân thường gặp rất nhiều ở người cao tuổi, người làm nông nghiệp, làm công nhân hải sản, tiếp xúc nhiều với hóa chất, nước…Bệnh này gây khó chịu, đau đớn, làm tách, nứt hay mất móng chân cản trở việc đi lại, mất thẩm mỹ của đôi bàn chân.
Có thể nghĩ đến nấm móng nếu một hoặc nhiều móng có biểu hiện:
\nDày
Giòn, dễ gãy vụn
Biến dạng
Bẹt và xỉn màu, mất vẻ sáng bóng
Móng chuyển màu vàng, xanh, nâu hoặc đen do tích tụ các mảnh vụn bên dưới móng.
\nMóng bị bệnh có thể bị bong ra khỏi nền móng. Có thể có cảm giác đau nhẹ ở đầu các ngón chân ngón tay và ngửi thấy mùi hôi nhẹ ở móng.
Em nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được khám và làm xét nghiệm. Từ kết luận của bác sĩ sẽ có hướng điều trị bệnh cho em là dùng thuốc bôi, thuốc uống, tia laser hay phẫu thuật…
Em nên đi khá sớm để được điều trị, vì tình trạng của em hiện giờ đã khá nặng, gây khó chịu, nêu không được điều trị đúng cách sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.
Chúc em sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan