Da Liễu

chào bác sĩ cháu năm nay 18t. cháu bị mụn nhưng ko nhiều và dày đặc . chỉ tập trung ở trán, 2 bên mũi thôi. bạn cháu có tư vấn dùng sản phẩm my spa cho đẹp da đỡ mụn. cháu muốn hỏi với tình trạng mụn cháu ở mức nhẹ thì có nên dùng ko ? và thuốc đó có tác dụng phụ j nếu sd ạ. cháu xin cảm ơn

Linh

(2016/01/14 04:16)

Chào cháu,
Thuốc my spa mà cháu nói có thành phần chính là isotretinoin, chỉ định cho các dạng mụn trứng cá nặng, mụn trứng cá không đáp ứng với điều trị trước đó. Nếu tình trạng mụn của cháu nhẹ, cháu không nên sử dụng loại thuốc này cháu nhé, chỉ sử dụng thuốc này khi có chỉ định của bác sĩ.
Cũng như nhiều thuốc trị mụn, isotretinoin có một số tác dụng phụ như khô môi, buồn nôn, nôn, đau bụng, chán ăn, viêm lợi, viêm kết mạc, kém thích nghi bóng tối, đục thủy tinh thề, rối loạn thị trường, nhức đầu, trầm cảm,... Còn 1 tác dụng phụ nữa của thuốc này mà các bạn nữ cần lưu ý đó là nó có khả năng gây quái thai nếu dùng thuốc ngay gần thời điểm mang thai.
Cháu và bạn cần lưu ý, chỉ dùng thuốc này theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Với tình trạng mụn nhẹ của cháu, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan