Bệnh Khác

chào bác sỹ, bé nhà tôi 5 tuổi hôm qua bị chó cắn, sáng nay tôi cho cháu đi tiêm, mà ỏ trung tâm y tế cho cháu tiêm 5 mũi, mà tôi thấy có bé chỉ tiêm 3 mũi, không biết tai sao bé nhà tôi lại phải tiêm 5 mũi a, xin bác sỹ tư vấn cho tôi với.. tôi xin chân thành cảm ơn

đỗ thị ngoãn

(2016/02/16 15:40)

Chào bạn!
Tùy vào từng loại thuốc và căn cứ vào lúc trước đã tiêm phòng hay chưa mà có các phác đồ điều trị khác nhau. Hiện nay Verorab là vaccine tương đối an toàn và được sử dụng nhiều hiện nay. Với những trường hợp chưa từng tiêm vaccin dại lần nào nên tiêm đủ liệu trình là 5 mũi có hiệu quả phòng bệnh tốt nhất, tác dụng bảo vệ ít nhất từ 2-3 năm.
- Tiêm phòng bằng loại thuốc chế từ tế bào thận khỉ (biệt dược là Verorab).
Tiêm 5 lần, tiêm bắp tại cơ delta ở cánh tay mỗi lần 1ml thuốc có chứa 2,5UI hoạt tính. Tiêm vào các ngày 0, 3, 7, 14 và 28.
- Tiêm phòng bằng thuốc chế từ tế bào não chuột còn bú (vaccin Fuenzalida). Ưu điểm của vaccin này là rẻ, dễ sản xuất nhưng vẫn còn 1 tỷ lệ phản ứng thuốc.
Chích từ 4 - 6 lần, cách 2 ngày chích 1 lần, mỗi lần 0,2ml. Trẻ em cũng chích 4 - 6 lần, mỗi lần 0,1ml, cách 2 ngày chích 1 lần, chích trong da.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan