Bệnh Khác

Thưa bác sĩ. Em đi khám nam khoa ở 1 phòng khám đa khoa tư nhân tại TP HCM (phòng khám của người Trung Quốc). Bác sĩ nói là (qua phiên dịch) Em bị nhiễm viruts trong tinh hoàn, và phải điều trị 3 đến 5 ngày mới khỏi. Nhưng em thấy có rất nhiều điều nghi ngờ về phòng khám này (trước hết là về nhà bệnh không hề giảm qua 2 ngày, trong khi đó bác sĩ nói là sẽ giảm dần). Và em xin trình bày những điều em cảm nhận được:rn1. Em thấy rằng tiền điều trị quá cao: - xét nghiệm máu 1 lần 100k, xét nghiệm CT 1 lần 600k, xét nghiệm Ure 1 lần 100k, Xét nghiệm UU 1 lần 600k. Tổng cộng xét nghiệm 1tr400Krn- Điều trị hồng quang 3 lần (mỗi lần 10 phút )900K, truyền dịch (không biết là loại gì, khoảng 300-400ml) hết 1tr500k. Tức là điều trị hồng quang và truyền dịch tổng hết 2tr400K.rnĐó mới chỉ là 1 ngày mà em đã phải chi 3 triệu 800N, bác sĩ nói là những ngày sau không có thuốc điều trị mà phải đến phòng khám điều trì (hồng quang và truyền dịch) và mỗi ngày hết khoảng 2tr500N. Điều đó nghĩa là nếu may mắn khỏi bệnh thì em sẽ phải trả ít nhất là 8 tr 800 K và nếu 5 ngày thì là 13 tr 800N.rn2. Em không được nhận phiếu xét nghiệm của mình, trong biên lai thu tiền họ không ghi là bệnh gìrn3. Các y tá ở đó hình như họ không biết quy trình làm việc, họ rất lúng túng mỗi khi em hỏi về quy trình làm việc.rn4. Điều cuối cùng em nghi ngờ nhất đó là liên quan đến tiền. Khi khám xét nghiệm xong (Chưa điều trị) Bác sĩ nói là bệnh của em rất nguy hiểm cho nên phải điều trị ngay (vì các đó liên quan đến đường con cái sau này), và sẽ khá tốn kém. Em có hỏi là hết khoảng bao nhiêu thì bác sĩ viết viết 1 lúc rồi nói: Hôm nay điều trị hết khoảng hơn 2 triệu (câu nói rất lấp lửng, làm em cũng hơi nghi ngờ). Và bác sĩ hỏi tiếp thế bây giờ em còn bao nhiêu (sau khi nộp 1tr400N tiền xét nghiệm). Em nói là còn khoảng 2tr400N. Bác sĩ nói là chắc là tầm đó là được rồi (vì sợ bệnh nên em đã đồng ý). Và cuối cùng khi vào quày thanh toán thì em xem lại ví nhưng chỉ còn 2tr350N, và em có nói với họ là em không đủ 2tr400N rồi chị ạ, và thật bất ngờ là em nhận được câu trả lời là' không sao em ạ mai em đóng tiếp cũng được'.....rnSau khi em về nhà em đã nghi ngờ về phòng khám này.rnEm mong các bác sĩ tư vấn cho em, nếu trong trường hợp họ lấy tiền điều trị gấp nhiều lần hoặc mang tính chất lừa đảo thì em sẽ phai làm thế nào, đến cơ quan nào trình báo.rnXin trân trọng cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Tiến

(2013/08/28 08:06)

Chào bạn,
Những bệnh nguy hiểm khó điều trị thường thì là bệnh viện uy tín, hoặc phòng khám chuyên khoa và phải có đầy đủ trang thiết bị, bs có tay nghề cao, làm việc chuyên nghiệp.
Tuy nhiên với những mô tả của bạn thì bạn nên xem xét lại mình đã đặt sức khỏe, tiền bạc của mình vào không phải nơi rồi. Thường thì bệnh viện phải có bảng giá rõ ràng, bn phải được tư vấn cụ thể trong trường hợp nguy hiểm và tốn nhiều chi phí. Không thể tùy tiện như vậy được.
Đầu tiên bạn nên ngừng việc khám chữa bệnh tại đây và chuyển sang bệnh viện chuyên khoa có uy tín kiểm tra lại, và có thể gặp ban lãnh đạo phòng khám làm rõ, nếu không thõa đáng thì cơ thể đến sở y tế hoặc ủy ban nhân dân của phường đó trình báo.
Chúc bạn thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan