Thần Kinh

Chào bác sĩ. Bố cháu có hiện tượng nửa người bên phải bị tê dại, từ nửa đầu lan xuống hết tay chân, thời gian diễn ra cũng khá lâu rồi. Nhất là khi ngủ dậy sẽ bị nặng hơn các thời điểm khác trong ngày. Những ngày rét thì nghiêng sang tê nhiều hơn là đau ạ. Cháu muốn xin bác sĩ tư vấn giúp cháu xem đây có thể là triệu trứng của bệnh gì ạ.

Bùi Thị Thu Huyền

(2016/02/16 21:05)

Chào con,
Triệu chứng tê nửa người bên phải từ nửa đầu lan xuống hết tay chân có thể là dấu hiệu của thiểu năng tuần hoàn máu não, do các nguyên nhân như:\n- Do vôi hoá đốt sống cổ gây chèn ép hệ động mạch đốt sống thân nền làm cản trở máu lên não\n- Do xơ vữa mạch máu não hạn chế dòng chảy máu nuôi não\n- Do dị dạng mạch máu não\n- Do cục máu đông làm cản trở máu lên não\n- Do các chèn ép khác từ ngoài vào mạch máu cung cấp cho não
Bệnh này do chuyên khoa thần kinh khám và điều trị, con hãy khuyên bố tới khoa thần kinh BV tỉnh khám, chụp phim đốt sống cổ, làm Doppler mạch náu não… để tìm nguyên nhân. Từ đó điều trị theo nguyên nhân gây lên bệnh sẽ ổn định lâu dài.
Chúc bố con sớm mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan