Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ!! Em năm nay 27 tuổi, thường xuyên bị đau xương khớp, lạnh trong xương, về màu đông chân tay rất lạnh. căng thẳng thần kinh khi ngủ quá giấc, hoặc thiếu giấc(lúc đó trong xương thường rất lạnh). Hiện tại chụp phim có dấu hiệu thái hóa nhẹ đốt sống cổ và lưng. Em muốn khám đông y thì nên đi bệnh viện đông y nào uy tín nhất?(hiện tượng lạnh trong xương khớp đã bị từ lúc nhỏ). hiện tại em có bạn tặng 1 ít cao khỉ thì có thể dùng không? vì em thấy bạn bè nói cao khỉ chỉ thường dùng cho phụ nữ, là nam nhân ăn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không . cảm ơn....

Nguyễn Khắc Tiệp

(2016/01/26 01:43)

chào bạn,
Trường hợp của bạn bị đau xương khớp đã được khám và chẩn đoán là có dấu hiệu thoái hóa khớp nhẹ. Bạn có thể đến bệnh viện đại học y dược 3, có khoa y học cổ truyền tại TPHCM, nếu bạn ở HN có thể đến bệnh viện Bạch Mai nhé.
Trường hợp bạn hỏi về cao khỉ,
Theo sách "Nam dược thần hiệu" của Tuệ Tĩnh và "Trung dược đại từ điển" thì thịt khỉ có vị chua, tính bình, không độc, dùng để chữa chứng sốt rét lâu ngày, bệnh lam chướng, ôn dịch, lao, hủi.
Xương khỉ tính bình, vị chua, không độc, có tác dụng khu phong thấp, thông kinh lạc, dùng để chữa sốt rét và các chứng đau nhức cơ khớp, chân tay mình mẩy tê bì.
Thông thường, liều dùng hằng ngày là 3-6 g cao khỉ, có thể ăn hoặc cho vào thang thuốc sắc, thuốc hoàn, tán.
Trong nhân dân, cao xương khỉ được coi là một loại thuốc bổ máu, bổ toàn thân dành cho phụ nữ kém ăn, kém ngủ, thiếu máu, xanh xao vàng vọt, hay đổ mồ hôi trộm. Liều dùng hằng ngày là 5-10 g, cắt thành từng miếng nhỏ ngậm cho tan dần trong miệng hoặc thêm mật ong vào cho ngọt để dễ ăn. Vì cao khỉ khó bảo quản nên cần cất trong hộp kín có vôi cục (để hút ẩm).
Như vậy, phụ nữ trẻ nếu mắc các chứng bệnh kể trên thì mới phải dùng đến cao khỉ.
Ngoài ra, đối với các bệnh lý về thoái hóa khớp bạn có thể tham khảo thêm loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như Cốt Thoái Vương, có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa xương khớp hiệu quả mà không mang lại tác dụng phụ.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
nguyên nhân nào teo cơ.hả bác sỉ

Ngọc quang

(2015/06/05 04:07)