Da Liễu

dạ chào bác sĩ. cháu năm nay 18t ...cháu bị bệnh vẩy cá và khô da toàn thân từ lúc nhỏ ..dạ cho cháu hỏi bị bệnh này có cách nào điều trị không ạ. xin bác sĩ tư vấn giúp cháu...cháu nên dùng những sản phẩm nào được ạ và hướng điều trị nào tốt nhất ạ. vì cháu cảm thấy rất rất là mặc cảm so với bạn bè và tiếp xúc với người khác. Mong bác sị giúp cháu ạ. Cháu xin cảm ơn.

Trần Thị Trúc Linh

(2016/02/14 22:16)

Chào cháu,
Vẩy cá là một bệnh tự miễn mạn tính, khó điều trị và chưa có biện pháp chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh khiến cháu mặc cảm, tự ti rất nhiều. Cháu nên đi khám bác sĩ để được điều trị cháu nhé!
- Hiện nay, chỉ có thể hạn chế phần nào trạng thái khô, căng da, róc vẩy bằng các thuốc kem dịu da, bạt sừng, và kết hợp uống vitamin A, C, D, E từng đợt trong mùa đông.
- Tránh chà xát, kỳ cọ mạnh lên vùng da bệnh khi tắm.
- Mùa đông cũng chỉ nên dùng nước ấm vừa phải.
- Không nên lạm dụng xà phòng vì càng tẩy hết lớp nhờn trên da vàng làm da thêm khô, căng dễ nứt nẻ, giảm sức đề kháng.
- Tăng cường ăn rau, quả tươi như giá đỗ, cà chua, bắp cải, rau ngót, cam bưởi, đu đủ… để bổ sung nguồn vitamin cần thiết cho da.
Chủ yếu là điều trị triệu chứng bằng cách bôi và tắm bằng các thuốc làm mềm da, dùng các loại vitamin theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.
Ngoài ra, cháu có thể sử dụng Kim Miễn Khang để giúp hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch từ bên trong, bên cạnh những thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan