Cơ Xương Khớp

chào các bác sĩ. e đi xe máy bị ngã. đi chụp và bác sĩ chuẩn đoán kêu bị gãy xương quay trái và e đã bó bột dc nửa tháng. bác sĩ cho e hỏi sao tay e vẫn đau. khi nào e mới tháo bột ra đc? và có ngứa không ạ. ths bác sĩ

nguyễn văn vương

(2016/02/13 00:12)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị gãy xương quay trái và đã được chỉ định bó bột, nhưng hiện tại tay của bạn đang bị đau. Thông thường sau khi bó bột, bác sĩ sẽ cho thuốc giảm đau, chống phù phề. Nếu bệnh nhân vẫn cảm thấy đau, khó chịu, cảm giác phù nề, cần nhanh chóng tái khám ngay để xem có phải bị chèn ép do bột hoặc chỗ gãy xương bị lệch. Có thể khi đó bệnh nhân sẽ được bác sĩ xử lý khắc phục sửa lại xương bị lệch hoặc xẻ bột để bó lại. Vì vậy, bạn cần nên đi kiểm tra lại tình trạng can xương của mình bạn nhé!
Thời gian bó bột là từ 6 đến 8 tuần. Trong thời gian bó bột bạn tập vận động các khớp không bị cố định như khớp vai, khớp ngón tay; tập gồng cơ trong bột. Sau khi bỏ bột tập vận động gấp duỗi khớp khuỷu tay và cổ tay với cường độ tăng dần. Sau thời gian 6 tháng bạn có thể hoạt động lại bình thường, tuy nhiên vẫn cần tránh các lao động nặng\nChúc bạn mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan