Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ ạ! chị em sinh em bé được gần 2 tháng ạ dạo gần đây chị thấy mắt bị mờ khi xem tivi và nhìn xa không rõ và chị còn bị chảy mũi nữa, nước mũi có dính một chút máu ạ cho em hỏi chị em có bị sao không ạ? em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Hà

(2016/02/06 06:28)

Chào em,
Trong quá trình sinh nở, nếu chị em sinh thường, chị em sẽ dễ bị tổn thương võng mạc do gắng sức, gây xuất huyết võng mạc, xuất huyết hoàng điểm gây giảm thị lực nhất thời. Khoảng vài tuần sau khi sinh, các bệnh lý này mới giảm dần đi.
Một thời gian sau khi sinh, nếu chị của em vẫn thấy mắt mờ và yếu, thì cần đi khám chuyên khoa mắt ngay để tìm hiểu xem có mắc các bệnh lý về mắt như: Rối loạn điều tiết, bệnh lý võng mạc, tăng nhãn áp, khô mắt... hay không.
Một số trường hợp bị loạn thị giác có liên quan đến các bệnh lý toàn thân như tăng huyết áp, đái tháo đường.
Trước mắt, khi mới sinh con, chị của em nên kiêng cữ và bảo vệ mắt, bằng cách:
- Hạn chế để mắt làm việc quá nhiều, không nên để mắt hoạt động liên tục quá 45 phút. Sau 45 phút, nên đứng lên đi lại, hoặc nhắm mắt lại, nhìn ra chỗ khác.
- Đọc sách ở nơi đủ ánh sáng.
- Có thể bổ sung omega 3, 6, 9 để trợ giúp cho hoạt động của mắt. Lưu ý là, nếu em đang cho con bú, nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào.
Về việc chảy nước mũi có thể do chị em bị viêm mũi dị ứng hoặc có thể bị bệnh về đường hô hấp cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị em nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan