Sản Phụ Khoa

cháu 12 tuổi mấy ngày nay kinh nguyệt của cháu chảy nhiều ngày ko biết có sao ko? cháu mong là có cách điều trị tại nhà? mong bác sĩ tư vấn

Lê Nguyễn Hoàng Châu

(2016/02/05 16:35)

Chào em!
Thông thường chu kỳ kinh nguyệt kéo dài khoảng 28-30 ngày, còn ngày "đèn đỏ" kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Tuy nhiên chu kỳ dài hay ngắn còn tuỳ theo từng người, có thể dao động một vài tháng, đặc biệt ở tuổi dậy thì.
Trường hợp của em, em mới có kinh (báo hiệu bắt đầu dậy thì), giai đoạn này nồng độ hormone nội tiết dao động, chưa ổn định nên chu kỳ kinh nguyệt rối loạn đôi chút là điều dễ hiểu.
Điều đó có nghĩa em không nên lo lắng quá, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ và khiến cho rối loạn kinh nguyệt thêm trầm trọng.
Việc điều chỉnh lối sống lạc quan, tích cực và khoa học sẽ rất có lợi trong giai đoạn phát triển này. Nó giúp cơ thể em phát triển toàn diện, đồng thời cũng giúp cho kinh nguyệt điều hoà, ổn định hơn. Em nên đảm bảo chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và nên sắp xếp thời gian học tập, nghỉ ngơi điều độ, đảm bảo ngủ đủ. Đặc biệt trong những ngày "đèn đỏ", em cần uống nhiều nước hơn, hạn chế vận động nặng.
Ngoài ra, nếu trong trường hợp kinh nguyệt của em tiếp tục rối loạn nhiều tháng liền hoặc ngày "đèn đỏ" ra nhiều máu với biểu hiện phải thay băng vệ sinh liên tục, cơ thể mệt mỏi nhiều… thì em nên tới cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để khám và có hướng xử lý thích hợp.
Chúc em vui khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan