Thần Kinh

Chào bác sĩ ạ. Trước đây cháu ngủ thường thức 1 đến 2 lần gì đó, có khi mơ hay nghĩ về 1 vấn đề hoặc tỉnh giấc vì chuyện vệ sinh. Nhưng từ hồi lên học Sinh viên cháu không còn như thế, ngủ miết đi, không còn 1 thứ gì qua giấc ngủ. Cháu thấy lo lắng. Bác sĩ xem và cho cháu lời khuyên với ạ! Cháu xin cảm ơn!

Hoàng Xuân SOng

(2015/06/04 17:14)

Chào bạn,
Theo như mô tả của bạn thì các biểu hiện buồn ngủ có thể gặp ở một số bệnh sau:
- Huyết áp thấp: Huyết áp thấp thường có các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, có thể bị ngất, buồn nôn và nôn,... Phần lớn những trường hợp này chỉ bị trong giây lát, rồi phục hồi lại được.
- Thiếu máu: biểu hiện của thiếu máu là ù tai, hoa mắt, chóng mặt thường xuyên hay khi thay đổi tư thế hoặc khi gắng sức. Nhức đầu, giảm trí nhớ, mất ngủ hoặc ngủ gà, thay đổi tính tình (hay cáu gắt), tê tay chân. Hồi hộp đánh trống ngực, khó thở, có thể đau vùng trước tim do thiếu máu cơ tim.
- Thiểu năng tuần hoàn não: đau đầu thường xuyên, nặng đầu khi thay đổi tư thế, ê ẩm, khó chịu. Chóng mặt, hoa mắt: người bệnh có cảm giác loạng choạng khi đứng dậy, thấy mọi thứ xung quanh bị chao đảo cảm thấy mất thăng bằng. Giảm trí nhớ: những người mắc chứng thiểu năng tuần hoàn não thường hay quên dễ nóng giận, để trước quên sau
- Ngoài ra còn có thể do rối loạn chuyển hóa đường, thiếu nước,...
Dù là nguyên nhân nào trong các nguyên nhân kể trên, bạn cũng nên đi khám nội khoa để chẩn đoán cụ thể nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan