Bệnh Khác

Chào bác sĩ!rnBS cho cháu hỏi con gái cháu năm nay tròn 24thang tuổi, cháu được 13kg, do bụng cháu hơi to từ trước tới giờ vẫn thế, cháu vẫn khỏe mạnh và ăn uống bình thường, bây giờ cháu muốn tẩy giun cho bé thì có được ko ạ?,( nếu có tẩy giun cho bé được thì nên dùng thuốc tẩy giun nào cho bé là tốt nhất), hay phải đợi cho bé lên 3t mới có thể tẩy giun cho bé được.Cháu mong BS trả lời giúp cháu, cháu xin cảm ơn!

Vũ Thị Liên

(2014/03/31 17:20)

Chào bạn
Không biết cháu nhà bạn có biểu hiện như thế nào mà bạn muốn tẩy giun cho cháu. Cháu có dấu hiệu như đau bụng, ăn kém, rối loạn tiêu hóa hay không? Để xác định trẻ nhiễm giun hay không, nhiễm loại giun nào cần khám, xét nghiệm phân. Lứa tuổi được khuyến cáo bắt đầu tẩy giun là từ 24 tháng tuổi trở lên. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc tẩy giun được bán ở các hiệu thuốc như: mebendazole hoặc albendazole được chỉ định khi nhiễm một hoặc nhiều loại giun như giun đũa, giun tóc, giun móc, giun kim, giun lươn…
Nếu cháu không có biểu hiện gì thì bạn không nên tẩy giun cho cháu, nếu bạn lo lắng quá có thể đi xét nghiệm phân cho cháu.
Chúc bạn và cháu khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
hteshteshte

sebfs

(2015/06/21 20:53)

Bệnh Khác
Con trai duoc 6 thang co kich thuoc dau la 45 thi co bi to ko?

tran thi hoa

(2014/06/22 22:21)