Sản Phụ Khoa

Dưới dạ vú có 1 hạch nhỏ chạy qua lại tôi năm nay 18t , hỏi bs tôi có bị bệnh gì về tuyến vú hay ko , nhờ bác sĩ tư vấn

Thành

(2016/02/03 07:49)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới u vú, chủ yếu là do viêm. Hiện tượng viêm sẽ tạo ra các u nang, u xơ tuyến vú hay u mỡ mà khi kiểm tra từ bên ngoài, nhiều chị em nhận thấy có hiện tượng nổi hạch, u, cục lổn nhổn, không đau, di động dưới da... Đây là sự thay đổi của các nang xơ tuyến vú. Chứng xơ hóa hay số lượng tế bào tuyến vú nhiều lên làm tắc ống dẫn sữa, ngăn sữa chảy ra tạo nên những u nang xơ này.
Ngoài u nang xơ, còn có bướu sợi tuyến vú. Bướu sợi tuyến vú thường có hình tròn tròn, cứng, dai, dịch chuyển được. Chứng này được sinh ra do sự phát triển quá mức của mô liên kết và mô thuộc tuyến. Bướu sợi tuyến vú có thể to dần bằng kích cỡ của một hạt nhãn, song loại này cũng thường lành tính và không đau.
khi có bất kỳ hạch, u, cục nào trong vú, dù nhỏ, bạn cũng nên đi kiểm tra. Tại các cơ sở y tế, để xác định các hạch, u, cục ấy là lành hay ác tính, bác sĩ sẽ chỉ định cho siêu âm, chụp X-quang hoặc chụp nhũ ảnh để xác định tình trạng của các u, cục trên. Nếu có những nghi ngờ, bác sĩ sẽ cho làm thêm xét nghiệm sinh thiết khối u. Tuy nhiên, biểu hiện u lành hay ác, nếu để ý, bạn sẽ thấy những triệu chứng sau: Nếu là u lành (dù ở một hay hai bên) thì trong thời gian trước và trong khi hành kinh, cả hai bên vú đều căng, cương tức và các u lành thường xuất hiện ở gần nách hoặc phía trên ngực, hướng về phía vai. Còn khối u ác tính thường nằm im, giai đoạn đầu không cương tức (dù cả trước khi hành kinh), da quầng vú nhăn, đổi màu, to hoặc nhỏ hơn so với bên không có u, tiết nước vàng hoặc máu…
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan