Da Liễu

chào bác sĩ! em bị tai nạn giao thông và bị tiểu phẫu đầu ngón tay may 8 mũi. hiện tại ngón tay đã được gần 3 tháng nhưng vẫn chưa lành, cứ cách vài ngày lại chảy nước vàng đục đôi khi có chút máu, em vẫn đi khám khi hết thuốc và bs cứ cho kháng sinh và kháng viêm cho em. khoag3 vài ngày gần đây xung quanh vết thương nổi lên nhiều mụn nước li ti nằm dưới bề mặt da và em cảm thấy nó càng lan rộng và rất ngứa, nổi thành từng đám nhưng ko bể ra. em nên uống thuốc gì và khám ở đâu tốt nhất ạ. em ko có bôi thuốc gì lên vết thuog ngoài thuốc sát trung povidin và oxy già. mong nhận được trả lời sớm nhất từ bs

Nguyen thi mong tham

(2016/02/01 16:50)

Chào em,
Em bị vết thương hở, chưa lành thì em không nên dùng oxy già nhé! Nó sẽ khiến vết thương lâu lành, em chỉ nên rửa nhẹ nhàng bằng povidon iod. Em bị mụn gần vết thương thì có 2 khả năng:
+ Khả năng thứ nhất là có tình trạng nhiễm khuẩn vết thương khiến vết thương chưa lành và có chảy nước (có dịch mủ)\n+ Khả năng thứ hai là có thể đó là triệu chứng xuất hiện bệnh eczema sau chấn thương (post traumatic eczema). Thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng: biểu hiện ngứa da, nổi mụn nước…\nEm nên khám bác sĩ để tìm nguyên nhân, có thể làm thêm một số xét nghiệm cần thiết để loại trừ những nguyên nhân khác như đường máu cao hay albumin trong máu giảm làm vết thương lâu liền.
Em có thể đi khám tại cơ sở y tế uy tín như bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh, hoặc nếu gần các thành phố như Hà Nội, tp Hồ Chí Minh thì em có thể đi khám tại các bệnh viện tuyến trung ương.
Chúc em điều trị tốt, sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan