Da Liễu

Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi. Em có hiện tượng bị ngứa, nổi những nốt nhỏ sau đó mình càng gãi càng lan rộng. Mà em chỉ bị vào tầm mùa hè này thôi ạ. Mong bác sĩ giúp đỡ ạ!

Doãn thị hồng vân

(2016/05/29 02:58)

Chào em,
Da là một cơ quan đặc biệt, bao phủ hầu hết bề mặt của cơ thể và tiếp xúc trực tiếp với môi trường sống nên rất dễ bị tổn thương bởi các tác nhân kích thích từ bên ngoài. Vào mùa hè em mới bị thì em chú ý mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi, nên mặc quần áo dài khi ra đường để tránh những tác nhân gây dị ứng thường gặp như bụi, phấn hoa, côn trùng,... Em nên vệ sinh cá nhân hàng ngày, tắm sau khi vận động mạnh ra nhiều mồ hôi như tập thể dục, chạy,...
Em có thể áp dụng một số cách giảm nhẹ cơn mẩn ngứa:\n- Chườm lạnh: Dùng một mảnh vải sạch, thấm ướt bằng nước lạnh rồi đắp lên trên vết mẩn. Nhiệt độ thấp sẽ giúp giảm cảm giác ngứa.\n- Nha đam là một trong những liệu pháp tự nhiên rất hiệu quả và lành tính để trị mẩn ngứa. Dùng mặt trong của vỏ nha đam để đắp lên vết ngứa khoảng 3-5 phút.\n- Nên bổ sung vitamin C bằng các loại hoa quả tươi - chất chống oxi hóa sẽ giúp việc chữa trị mẩn ngứa nhanh khỏi hơn, đồng thời lại tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.\n- Tránh dùng các loại xà phòng lên vùng da dị ứng. Dùng nước lạnh và sạch để vệ sinh là tốt nhất.\nNếu em đã loại bỏ các nguyên nhân và áp dụng các phương pháp trên mà vẫn còn mẩn ngứa, thì em đi khám chuyên khoa da liễu để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân nhé.\nChúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan