Da Liễu

khoảng thời gian gần đây em bị nổi trên da một vài nhóm đốm đỏ giống như bị phỏng. các Đốm đó xuất hiện ngày một nhiều nhất là ở vùng da non như là ở đùi, trên mông, bắp chân, ở trên tay và cả phần eo. vì em sợ đi bệnh viện nên không dám đi. bác sĩ có thể giúp cho em tư vấn cho em để em biết em bị cái gì và chữa ra sao Em đang rất hoang mang Vì càng ngày càng nhiều

Hong An Tran

(2016/01/30 21:44)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì có thể em bị nấm da. Em miêu tả là em bị những nhóm đốm đỏ giống như phỏng, có lẽ là những mụn nước màu đỏ.
Triệu chứng nấm bẹn và hắc lào:
Bệnh nấm hắc lào: có biểu hiện là các đám tổn thương lúc đầu hơi đỏ, ranh giới rõ rệt, có bờ viền, trên bờ viền có những mụn nước nhỏ, xu hướng lành ở giữa, dần dần lan rộng thành đám có nhiều vòng cung. Do gãi nhiều, chà xát, bôi thuốc linh tinh, tổn thương có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát (trợt, rớm mủ, đóng vảy tiết, sưng tấy...) hoặc bị viêm da thứ phát. Biểu hiện là lấm tấm mụn nước trên khắp bề mặt đám tổn thương, viền bờ không còn rõ nữa... Bệnh có thể dai dẳng kéo dài hằng năm, gây ngứa nhiều.
Ở bệnh nấm bẹn, tổn thương thường tạo thành một mảng có bờ viền rõ rệt, có vảy, phần giữa có xu hướng lành và có mụn nhỏ lấm tấm ở vùng xung quanh bờ viền. Đám tổn thương có màu sẫm, đường kính một vài centimet, gây ngứa ngáy rất khó chịu, thường xuất hiện ở cả 2 bẹn.
Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán dựa trên những gì em miêu tả. Nếu đúng là nấm da, em cần điều trị thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ,
Em nên đi khám để được bác sĩ khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh chính xác. Nếu điều trị bệnh không đúng thì bệnh sẽ càng nặng hơn và khó điều trị hơn.
Em nên đi khám sớm để điều trị sớm nhé!
Chúc em sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan