Thần Kinh

Bố tôi bị bệnh Parkinson đến nay đã 5 năm, hiện nay cả chân và tay run lẩy bẩy, tay chân còn bị co cứng, đi lại rất khó khăn. Hiện bố tôi uống Madopa 250 mg và Trihex 2mg. Xin hỏi có cách nào làm giảm run và giúp bố tôi đi lại dễ dàng hơn không? Mong được tư vấn.

Tuấn

(2016/01/30 18:28)

Chào bạn,
Parkinson là bệnh lý thoái hóa tế bào não gây giảm tiết dopamin và có xu hướng tiến triển nặng dần theo thời gian. Vì vậy mà các biểu hiện run, cứng đờ ở bố bạn ngày càng xuất hiện nặng hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và vận động của bác.
Hiện tại, bạn nên đưa bố đi khám lại và xin bác sĩ điều trị tư vấn các phương pháp vật lý trị liệu cho bác nhằm hạn chế tình trạng co cơ cứng khớp và rối loạn vận động. Còn trước mắt, bạn nên giúp bố tự di chuyển trong nhà, bóp tay chân, vận động cơ khớp để tránh tình trạng cứng khớp diễn ra nặng hơn. Đồng thời, bạn có thể tham khảo cho bố sử dụng thêm sản phẩm Vương Lão Kiện cùng thuốc điều trị hiện nay để cải thiện chức năng vận động và làm giảm dần các chứng run với liều ngày 4-6 viên chia 2 lần. Sản phẩm có chứa các thảo dược quý như Thiên ma, Câu đằng, Đinh lăng, Xà sàng tử giúp an thần, trấn tĩnh, làm mềm cơ, từ đó giảm được tình trạng run hiệu quả. Bạn có thể xem chia sẻ của người bệnh Parkinson trong điều trị bệnh sau đây:
https://www.youtube.com/watch?v=UGxuN9OXzmw
Chúc bác nhà sớm bình phục!
Thân.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
e bi mat ngu e uong mjnh nao khang duoc ko ạ!

vinh

(2014/11/08 03:38)