Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ.e năm nay 22 tuổi.mong bác sĩ tư vấn giúp em.khi e đi đại tiện.thi bị đau cổ tử cung xuống hậu môn.và khó đi.thỉnh thoảng cũng bị đau cổ tử cung.và đau bụng

Nguyễn thị trang

(2016/01/30 21:34)

Chào bạn,
Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đi đại tiện bị đau vùng hậu môn thì có thể do các bệnh lý sau:
1. Nứt kẽ hậu môn
Đó là những vết nứt nhỏ ở ống hay rìa hậu môn. Xảy ra khi có cục phân cứng đi qua và bạn bị táo bón thường xuyên. Triệu chứng bệnh là gây cảm giác đau hậu môn, nóng rát nhất là khi đại tiện và sau đại tiện, cơn đau dịu dần sau đó. Máu tươi có chảy ra nhưng rất ít, bệnh nhân hay bị ngứa quanh hậu môn. Bệnh lành tính nhưng không có điều trị kịp thời sẽ làm vết nứt rộng, khó lành, xâm lấn đến cơ vòng hậu môn, gây áp xe hậu môn.
2. Bệnh trĩ
Bệnh trĩ với những huyết khối luôn gây ra tình trạng đau rát hậu môn khi đại tiện. Và tất nhiên bệnh trĩ thường kèm theo hiện tượng chảy máu. Lúc đầu máu chảy rất ít chỉ nhìn thấy trên giấy vệ sinh hoặc đôi chút dính trên phân, về sau máu chảy thành giọt đỏ tươi hay thành tia. Đôi khi ngâm hậu môn, máu chảy làm đỏ cả chậu nước.
3. Viêm loét đại trực tràng
Bệnh mạn tính và thường xuyên chảy máu, máu kèm theo phân với các cơn đau quặn bụng. Bệnh nặng, phải đi đại tiện nhiều lần và hầu như toàn máu, hậu môn bắt đầu mới có biểu hiện đau rát. Bệnh có biến chứng là xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là gây nên ung thư đại trực tràng.
4. Polyp đại trực tràng
Polyp là những u nhỏ như hạt đậu có cuống dài hoặc không. Các polyp này bám vào thành đại tràng và gây ra tình trạng buồn đi đại tiện, đi đại tiện nhiều lần và chảy máu hậu môn. Polyp phát triển thầm lặng và nó có khả năng chuyển biến thành ung thư nếu phát triển.
5. Một số những bệnh lý khác
Có thể là viêm nhiễm hậu môn do nấm, các bệnh tình dục như herpes sinh dục, chlamydia hoặc do có sự xuất hiện của khối u đại trực tràng…
Chúng tôi chưa thể xác định là bạn đang bị bệnh gì bởi theo mô tả các triệu chứng còn chưa rõ ràng. Trường hợp của bạn, tốt nhất nên đến các khoa hậu môn trực tràng để được bác sĩ thăm khám. Và tuyệt đối không tự chẩn đoán, tự dùng thuốc, bệnh sẽ thêm nặng hơn. Uống nhiều nước, ăn những thực phẩm tươi mát, nhuận tràng hiện tại là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng trên.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em quan hệ với bạn trai,20 ngày sau em có kinh,liệu em có thai không ạ

Nguyễn THỊ lAN

(2015/05/20 22:26)