Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ . Bố cháu nửa năm trở lại đây bị đau nửa đầu trái kèm u tai cùng bên trái, đau âm ỉ cả ngày. Bố cháu đã khám vòm họng 2 lần tại 2 bệnh viện khác nhau thì đều được chẩn đoán là bình thường. Tai giữa của bố cháu cũng được bác sĩ nói là không viêm. Sau đó bác sĩ có yêu cầu chup CT não thì họ cũng nói là não bình thường. Bố cháu khi ngủ thì hay há mồm và cũng bị viêm amidan. Vậy bác sĩ có thể cho cháu biết là bố cháu bị sao không ạ ? Cháu chân thành cảm ơn !

Nguyễn Minh Hiếu

(2014/11/25 04:19)

Chào bạn,
Bố bạn bị ù tai, đau đầu nghĩ nhiều tới bệnh lý như rối loạn vận mạch, thiếu máu não, bệnh tăng huyết áp, bệnh mũi họng như viêm xoang, viêm VA. Trường hơp của bố bạn đã đi khám tại cơ sở y tế, được làm những xét nghiệm phù hợp và được chẩn đoán là bình thường không có tổn thương thực thể ở tai hay não thì cũng loại bỏ bơt được nguyên nhân. Bố bạn nên kiểm tra lại huyết áp xem thế nào, điều trị đứt điểm hoặc nạo VA.
Đồng thời không nên sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê. Tránh tiếp xúc các tiếng ồn quá mạnh, các tiếng ồn kéo dài và liên tục, nghe nhạc quá to hoặc qua tai nghe. Tăng cường các hoạt động tập thể dục, thể thao, các bài tập thiền, yoga, các bài tập thở. Có một lối sống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lí.
chúc bố bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan