Da Liễu

em tên Thái, năm nay 20t, có vấn đề nhỏ xin được hỏi bác sĩ ạ. Da mặt của em trong vài tháng gần đây có biểu hiện bong, tróc, trước đây da em nhờn, nhưng giờ thì khô, em nghĩ chỉ khô da bình thường, nhưng giờ da lột nhiều hơn, 2 bên mũi, dọc sống mũi, da ở lông mày (có 1 ít da trên đầu nữa), tất cả đều khô và da bong, tróc, vậy em xin hỏi bác sĩ nguyên nhân của việc này là gì ạ, và làm thế nào để điều trị. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Trần Quang Thái

(2016/01/29 00:31)

Chào em,
Trước đây em da nhờn nhưng giờ thì khô da. Nguyên nhân có thể là do dùng thuốc trị mụn hay mỹ phẩm không đúng cách khiến da bị khô; do thời tiết hanh khô. Với trường hợp này, em có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm để tăng độ ẩm cho da, không nên dùng nước nóng quá mà dùng nước ấm vừa đủ, đeo khẩu trang khi ra ngoài,...
Nếu em bị ngứa nhiều thì cũng có thể nghĩ đến bệnh viêm da tiết bã: Bệnh thường đi chung với hiện tượng đỏ da. Bệnh viêm da tiết bả xuất hiện ở nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể, như là những mảng dầu phía trong tai.Khu vực thường bị ảnh hưởng nhiều nhất là lông mày và mí mắt, mũi và cánh mũi và giữa ngực. Bệnh viêm da tiết bả không lây hoặc nguyên nhân không phải do việc vệ sinh kém.
Triệu chứng của bệnh:
\nDa đóng vảy- màu trắng, dễ bong tróc hoặc hơi vàng, dầu và dính chặt- "gàu".
Các vết da tổn thương.
Các mảng bao phủ một vùng của da.
Da bị dầu hoặc nhờn.
Da bị ngứa- có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu da bị tổn thương, dẫn đến càng ngứa hơn và bị chảy máu nếu gãi.
Bị đỏ nhẹ.
Tóc có thể bị rụng.
\nNếu em bị những triệu chứng trên thì có thể em bi viêm da tiết bã.
Tuy nhiên, để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được điều trị sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Bac si oi cho em hoi thuoc TEIJAST co giu nuoc khong vay

HA THI MINH TUYET

(2015/08/09 19:26)