Thần Kinh

Chào bác sĩ.Tôi năm nay 27 tuổi.Gần đây,tôi thường xuyên bị đau từ hông xuống gót bàn chân,chân bên phải( đi nhiều thì đau,ngồi 1 chỗ thì đỡ đau,nằm thì nghe nhức cả chân và ngồi dậy thì rất khó đau như bị căng cơ.Tôi có đi khám và bác sĩ chẩn đoán là viêm rễ thần kinh.Nhưng tôi lên mạng tìm hiểu thì triệu chứng rất giống bệnh thần kinh tọa.Vậy xin hỏi bác sĩ triệu chứng của tôi là bệnh gì?Và tôi nên có hướng điều trị như thế nào?

trần cảnh

(2016/01/27 20:44)

Chào bạn,
Triệu chứng phổ biến nhất của đau thần kinh tọa là đau lưng kéo dài qua hông và mông và xuống tới chân, cơn đau thường chỉ ảnh hưởng đến 1 bên chân và đau hơn khi ngồi, ho, hắt hơi; người bệnh cũng cảm thấy tê liệt, yếu và ngứa ran ở chân. Nguyên nhân bệnh do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm khớp, do tử cung phát triển chèn ép lên các dây thần kinh hông. Còn bệnh viêm rễ thần kinh thường có nguyên nhân do nhiễm trùng, thiếu vitamin, ngộ độc rượu, do thuốc, di truyền...
Bạn đã đi thăm khám trực tiếp và bác sĩ kết luận là viêm rễ thần kinh thì nên tin tưởng bác sĩ bởi họ là người nắm rõ nhất về triệu chứng, mức độ đau, kết quả xét nghiệm và tiền sử bệnh của bạn. Vì vậy, hãy tuân thủ phác đồ điều trị và chỉ định của bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn. Bên cạnh đó, người bệnh cần phải kiêng những chất kích thích như rượu, bia, trà đặc, cà phê, thuốc lá. Đặc biệt là rượu tuyệt đối không được sử dụng vì có bệnh nhân mắc thể bệnh viêm rễ thần kinh do rượu gây nên. Bạn cũng nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vi ta min B1, ăn các loại hoa quả tươi vì trong hoa quả tươi chứa nhiều vitamin, luôn giữ một trạng thái tâm lý thư giãn và thoải mái, tránh mọi lý do dẫn tới căng thẳng tâm lý trong cuộc sống hàng ngày kể cả trên phim ảnh và sách báo, vận động và có các bài tập nhẹ nhàng vừa với sức hàng ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan