Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Tôi bị chậm kinh đã gần 1 tháng. Vào thời điểm đáng lẽ có kinh, tôi thấy ra một chút máu hồng vào chiều và tối rồi sau đó không ra chút gì nữa tới nay. Tôi chỉ thấy đau ngực, mỏi lưng. Thông thường có hiện tượng đó vài ngày là tối có kinh nguyệt nhưng tháng này cứ kéo dài mãi mà không thấy gì. Chậm kinh khoảng 10 ngày, tôi thử 1 que thử thai, tầm 10 phút thì có vạch thứ 2 rất nhạt màu hiện ra, hơi chìm dưới que nhưng mắt thường nhìn rõ. 4 ngày sau tôi thử 1 que nữa thì xuất hiện vạch 2 tương tự hôm trước nhưng nhạt hơn một chút và hiện ra lâu hơn. Đến hôm chậm kinh khoảng 20 ngày, tôi thử 1 que loại khác thì cho kết quả 1 vạch rất rõ ràng. Tôi chưa đi siêu âm vì nhà ở huyện lẻ, phải đi lại xa, vẫn muốn đợi kết quả ở nhà trước. 2 vợ chồng rất mong có cháu, giờ chẳng biết kết quả que thử cuối cùng báo như vậy thì có hy vọng gì nữa không. Liệu tôi có thể có cơ hội có thai không?

Hương

(2015/01/09 02:13)

Chào em,
Thử thai tại nhà bằng que thử thai là xét nghiệm đơn giản nhất và cũng thông dụng nhất đối với phụ nữ. Sau khi chậm kinh từ 7 - 10 ngày có thể sử dụng que thử thai với độ chính xác trên 90%.
Que thử thai thông thường sẽ cho kết quả chính xác sau 3- 5 phút và cần kiểm tra từ 2-3 lần mới có thể tin tưởng vào kết quả đó. Em đã chậm kinh được10 ngày que lên 2 vạch nhưng do em để que lâu hơn so với thời gian quy định có thể cho kết quả dương tính giả do tính thấm của que thử thai. và thêm vào thử nhưng lần sau thì cho thấy em không có thai em nhé
Nếu quá lo lắng về tình trạng của mình, em có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (định lượng nội tiết thai trong máu) để có kết quả chính xác nhất.
Ngoài ra việc chậm kinh cũng có thể do một số nguyên nhân khác như rối loạn nội tiết, tâm lý căng thẳng, suy giảm sức khỏe....Do vậy nếu không có thai thì em cũng cần đi khám để bác sĩ điều chỉnh lại kinh nguyệt cho em.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan