Thần Kinh

Chào bác sĩ . Em có 1 người bạn gái 19t bị bệnh u não ác tính ạ . Khi đi khám bệnh thì bác sĩ bảo là 1 là phải đi mổ ơ nước ngoài , 2 là chích thuốc để làm chậm phát triển khối u . Em khuyên bạn e là nên đi mổ đi nhưng bạn e thì bảo là phải thi tốt nghiệp THPT xong . Cứ vài ngày thì bạn em lại bị động kinh , tay chân lạnh ngắt còn mặt mài thì nóng như lửa . Khoảng 30p sau thì hết nhưng khi bị thế thì không còn nhớ chuyện gì nữa . Nhìn em mà không nhận ra e luôn , trong gia đình thì ba mẹ với mấy đứa e thì nhận ra được. Mặc dù quen e đã 1 năm rưỡi rồi. Bác sĩ cho e hỏi là mất trí như vậy thì có thể khỏi không ạ hay là mất trí vĩnh viễn ạ . Và cách chữa trị . Cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Phát Đạt

(2015/05/29 04:53)

Chào bạn,
U não là một bệnh lí rất nguy hiểm, có thể có các triệu chứng như đau đầu, rối loạn thị giác, hay chóng mặt, thay đổi tính cách, kém tập trung, suy giảm trí nhớ, có thể xuất hiện các cơn động kinh... Tùy vào vị trí của khối u não mà việc mất trí nhớ là tạm thời hay lâu dài. Hướng điều trị u não đầu tiên phải nói đến phẫu thuật - bởi dùng thuốc rất khó tác động tới vùng khối u trong não. Tùy theo kết quả chụp công hưởng để xác định vị trí và kích thước của khối u, các bác sĩ sẽ xử trí theo các biện pháp sau:
- Thứ nhất, cắt bỏ hoàn toàn khối u.
- Thứ hai, cắt bỏ 1 phần tùy theo vị trí khối u.
- Thứ ba, xạ trị hay sử dụng hóa chất khi khối u nằm ở vị trí quá khó, không phẫu thuật được.
Trong trường hợp bạn của bạn, khi đã được bác sĩ chỉ định là phẫu thuật thì nên thực hiện phẫu thuật sớm để có cơ hội hồi phục cao hơn. Ngoài ra, khi còn trẻ, tỉ lệ phẫu thuật thành công khá cao, ít để lại các biến chứng hơn. Bên cạnh đó, gia đình và người thân nên ở bên cạnh động viên, giúp bệnh nhân có thể vượt qua những mặc cảm, tự ti trong cuộc sống.
Chúc bạn của bạn sớm mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan