Da Liễu

chào bác sy cho em hỏi: con em sinh được 2 tháng mà cháu bị nổi nốt đỏ li ti ở hai bên má, cháu hết rùi bị lại là bi bệnh gì ?.mong bác sỹ giải dáp giùm.

tran huu hieu

(2016/01/27 00:02)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì có thể bé bị chàm sữa.
Chàm sữa, hay còn gọi là lác sữa, là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ có liên quan đến tiền căn cá nhân, gia đình bị dị ứng, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, chàm thể tạng.
Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, bệnh thường gặp ở người có cơ địa dễ dị ứng, cha mẹ có người bị viêm mũi dị ứng, hen suyễn, nổi mề đay… Ngoài ra còn liên quan đến yếu tố gây dị ứng: mạt nhà, ve, bọ chét, nấm mốc, bụi, lông chó, lông mèo, thức ăn sữa, trứng…
Chàm sữa hay gặp ở trẻ em trong độ tuổi bú mẹ, khoảng 6 tháng tuổi, thường xuất hiện ở mặt, hai bên má, ít gặp ở chi và thân mình. Trường hợp của con em rất có thể là bị chàm sữa.
Biểu hiện của bệnh là những mẩn đỏ, sau trở thành mụn nước nhỏ li ti, rịn nước, da khô, đóng mài và tróc vảy. Làm cho bé ngứa ngáy, khó chịu, ngủ không yên giấc hay quấy khóc.
Bệnh dễ nhiễm trùng nếu bé cào gãi nhiều hay cọ mặt vào gối cho đỡ ngứa làm các mụn nước vỡ ra, chảy máu. Vì vậy, em nên chú ý cắt ngắn móng tay và cho bé đeo bao tay thường xuyên.
Bệnh sẽ giảm dần và khỏi hoàn toàn sau 3 tuổi. Nếu sau 3 tuổi bệnh vẫn còn kéo dài, hay tái phát có thể sẽ tiến triển thành chàm thể tạng.
Tuy nhiên, đây chỉ là dựa trên những gì em miêu tả. Vì bé mới 2 tháng tuổi nên rất cần chú ý khi có sự bất thường về sức khỏe. Em nên đưa bé đi khám để được khám, chẩn đoán và điều trị chính xác em nhé!
Chúc bé mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan