Nội Tiết

em chào bác sĩ tên em là Lê Thị ngọ năm nay 46 tuổi vừa qua em đi khám qua siêu âm tuyến giáp và được chẩn đoán là basedow hiện bác sỹ đang cho điều trị thốc NAVACARZOL và thuốc viên TENOCAR 50 qua điều trị 2 tuần bệnh đỡ. Thưa bác sỹ tình trạng bệnh của em có nguy hiểm không có phải mổ không, em mong bác sỹ trả lời giúp em. em xin cảm ơn

lê thị ngọ

(2016/01/26 00:32)

Chào bạn,
Basedow là bệnh lý cường giáp trạng do các rối loạn tự miễn gây ra. Các triệu chứng của bệnh có thể được cải thiện ngay sau khi sử dụng thuốc kháng giáp trạng với liều phù hợp. Tuy nhiên bệnh nhân không nên chủ quan, cần duy trì liều dùng và tái khám, ngưng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Vì bệnh có khả năng tái phát cao khi ngừng thuốc. Trong nhiều trường hợp điều trị nội khoa sẽ giúp kiểm soát bệnh, bệnh nhân có thể hồi phục sức khỏe và sinh hoạt bình thường nhưng vẫn cần tầm soát bệnh sau 3-6 tháng. Tình trạng bệnh của bạn như vậy là kiểm soát tốt, với tình trạng bệnh như vậy thì bạn chưa cần phải phẫu thuật, nên duy trì để bảo tồn tuyến giáp.
Bên cạnh điều trị nội khoa bằng thuốc kháng giáp tổng hợp, nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị nguồn gốc thiên nhiên là Ích Giáp Vương. Sản phẩm chứa hải tảo, ba chạc, bán biên liên, neem ... hiệu quả trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bướu tuyến giáp. Bạn nên tham khảo sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan