Tim Mạch

Gần đây tôi hay bị đau ngực bên trái, cơn đau thường xuất hiện khi tôi chạy bộ, sau đó nó tự hết sau khi nghỉ ngơi. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi mắc bệnh mạch vành không?

Sơn

(2016/01/25 18:19)

Chào bạn,
Đau ngực có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: các bệnh lý về tim mạch như bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim hoặc do bệnh tại phổi, trào ngược dạ dày thực quản,… Tuy nhiên, theo những gì mà bạn mô tả thì các triệu chứng của bạn khá giống với “cơn đau thắt ngực ổn định” trong bệnh mạch vành. Cơn đau thường xuất hiện khi người bệnh thực hiện các hoạt động thể lực gắng sức như chơi thể thao, chạy bộ, leo cầu thang và hết dần khi nghỉ ngơi. Bệnh mạch vành nếu không được điều trị và dự phòng tốt thì nguy cơ gặp phải nhồi máu cơ tim là rất cao. Vì vậy, bạn nên sớm đi khám để được chẩn đoán xác định chính xác nguyên nhân.
Trước mắt, bạn nên chú ý hạn chế vận động mạnh hoặc làm việc gắng sức, nếu bạn thường bị đau ngực khi chạy bộ thì bạn có thể tạm dừng hoạt động này, nhưng không có nghĩa là bạn không tập thể dục nữa, thay vào đó, bạn có thể chuyển sang đi bộ nhẹ nhàng, tập yoga, dưỡng sinh,... Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, tránh ăn các phủ tạng, dầu mỡ động vật, nên ăn các loại thịt màu trắng như cá, thịt gà, tăng cường rau xanh để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đối với những trường hợp mắc bệnh tim mạch thì việc kiểm soát mỡ máu, cholesterol, huyết áp là điều rất quan trọng, do vậy, bạn có thể bổ sung cho mình những hoạt chất sinh học có trong các thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch, ví dụ như Tpcn Vương Tâm Thống, ngoài tác dụng làm giãn mạch để cải thiện tình trạng đau ngực, các thảo dược trong sản phẩm sẽ giúp làm giảm cholesterol, ngăn ngừa stress oxy hóa tế bào và các phản ứng viêm, hỗ trợ điều trị và phòng nguy cơ biến chứng nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim.
Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan