Tim Mạch

Huyết áp của tôi luôn dao động trong khoảng 80/60. Tôi đã rất chú ý đến các thực phẩm ăn mỗi ngày, ăn nhiều để đủ dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng sau mỗi bữa ăn tôi lại bị chóng mặt, hoa mắt. Tôi không hiểu tại sao lại bị như vậy?

Thương

(2016/03/07 16:43)

Chào bạn!
Sau mỗi bữa ăn, một lượng máu lớn sẽ được tập trung về dạ dày và ruột để tiêu hóa thức ăn, chính vì vậy máu sẽ được huy động từ mọi cơ quan khác, trong đó có tim và não bộ của bạn. Lúc này, để đảm bảo lượng máu cho não và các bộ phận khác của cơ thể hoạt động, các mạch máu thường co lại và nhịp tim tăng nhẹ để duy trì lượng máu lên não. Ở những người có tiền sử huyết áp thấp sẽ hay bị hạ huyết áp sau khi ăn, tức là khả năng tự điều chỉnh lưu lượng máu không tốt dẫn đến thiếu máu lên não, hậu quả là người bệnh bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.
Để hạn chế huyết áp thấp sau khi ăn bạn có thể có thay đổi về chế độ ăn uống. Nên ăn ít, chia ăn làm nhiều bữa nhỏ, ăn từ từ; Cà phê có thể làm giảm nguy cơ đau đầu, chóng mặt sau khi ăn bằng cách kích thích gây co thắt mạch máu nhưng chỉ nên dùng một lượng vừa phải. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng huyết áp thấp là do cơ thể thiếu máu, chất lượng máu kém. Bởi vậy, theo kinh nghiệm của y học cổ truyền, để trị tận gốc căn bệnh huyết áp thấp cần dùng các vị thuốc hay bài thuốc có tác dụng bổ máu, tăng cường lưu thông máu để cơ thể tự điều chỉnh và thiết lập lại cân bằng huyết áp. Điển hình là vị thuốc Đương quy, trong đó phần rễ chính là Quy đầu được sử dụng rất nhiều để điều trị bệnh huyết áp thấp.
Hiện nay, Quy đầu đã được kết hợp với các vị thuốc khác như Ích trí nhân, Xuyên tiêu, Magie tạo nên một công thức toàn diện trong thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang dành riêng cho người huyết áp thấp giúp giảm các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt… đồng thời giúp nâng cao và ổn định huyết áp một cách bền vững.
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
ebfebedb

beébbdsb

(2015/06/19 01:17)