Tim Mạch

Bác sĩ ơi.Em năm nay 29 tuổi,là nữ.Trước đây e bị basedow nên tim thường đập nhanh,có đi đo điệm tâm đồ thì bs nói là nhanh nhịp xoang dù không còn basedow.Em thường đo bằng máy huyết áp bắp tay thì huyết áp 10/6 hoặc 11/7,tim thường 80-90.nhưng cả tuần nay e cảm thấy hơi mệt,lâu lâu nhói ngực trái,e ko bik là nhói tim hay gân cơ nữa nên hơi lo,ko bik có bị bệnh tim không.Em lâu lâu nhói ngực trái,và nhói sau lưng nữa,em cũng đang bị viêm đại tràng và viêm xoang,tim đo bây giờ khoảng 70-75,lúc trướv là 80-90,vậy tim em có bất thường gì không bác sĩ? Với người từng bị basedow như em,thì có thể uống thuợc FAR để hỗ trợ cho tim khoẻ,ngãn ngừa cục máu đông gì đó không? Xin chân thành cảm ơn!

Huỳnh Mai

(2014/11/06 06:40)

Chào bạn,
Basedow là bệnh lý tuyến giáp gây ảnh hưởng nhiều tới hệ tim mạch. Nếu không được điều trị đúng có thể gây tình trạng suy tim. Trước khi điều trị khỏi hoàn toàn basedow không rõ bạn đã có tổn thương nào trên tim chưa? và basedow có thể tái phát nên bạn cần định kỳ khám lại.
Còn nhịp tim và huyết áp của bạn hiện tại là hoàn toàn bình thường. Bạn có tình trạng đau tức ngực trái, đau xuyên ra sau lưng, người thấy mệt mỏi, khó thở thì tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch và khám lại nội tiết để kiểm tra basedow.
Ngoài ra bạn đang có bệnh lý mắc kèm như viêm đại tràng, viêm xoang cần điều trị dứt điểm. Trước khi sử dụng dự phòng hay hỗ trợ điều trị bạn cần xác định chính xác bệnh lý mình đang mắc phải. Do đó bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan