Tim Mạch

T bi tim bam sinh thong liên nhỉ nhưng đã phẫu thuật rồi. Xin hỏi giờ có ảnh hưởng gì tới việc sinh đẻ sau này không. Đã chữa khỏi 3năm nay rồi. Xin cảm ơn

kim dung

(2016/01/23 18:20)

Chào bạn,
Đa số phụ nữ có bệnh tim bẩm sinh, nhất là những người đã làm phẫu thuật điều trị, đều có thể mang thai. Tuy nhiên, loại tổn thương bẩm sinh, mức độ nặng của bệnh, có hay không tăng áp lực động mạch phổi, tiền sử phẫu thuật tim, các bệnh tim hay phổi kèm theo là những yếu tố bệnh tim có ảnh hưởng đến việc mang thai. Những phụ nữ bệnh tim bẩm sinh đã có tăng áp lực động mạch phổi không nên mang thai, vì điều đó sẽ làm tăng nguy cơ tử vong của mẹ.
Ở phụ nữ có bệnh tim bẩm sinh, dần dần sẽ có dấu hiệu của suy tim và sẽ nặng lên, làm tăng nguy cơ biến chứng lâu dài ở mẹ.Nếu bạn đã được chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ tim mạch sẽ đánh giá tình trạng bệnh tim của bạn khi bạn dự định có thai sản, và tư vấn về những nguy cơ có thể gặp. Bác sĩ tim mạch cũng sẽ cùng các bác sĩ khác theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ bị bệnh tim và thai sản trong quá trình mang thai.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan