Thận Tiết Niệu

thưa bác sĩ, em đi khám có tổng phân tích nước tiểu các chỉ số đều có kết quả là NOR và NEG hoặc trong khoảng tham chiếu. Chỉ có chỉ số ERY là 25 cels/ul trong khỉ khoảng tham chiếu là âm tính. Vậy cho em hỏi chỉ số ERY như vậy có bình thường hay không ạ, nếu không thì là bị làm sao ạ. Em cám ơn .

Bùi Văn Duyên

(2016/01/21 23:52)

Chào bạn, Ery là chỉ số hồng cầu niệu, bình thường âm tính. Hồng cầu xuất hiện trong nước tiểu khi: viêm thận cấp (ung thư thận, bàng quang, sỏi thận, sỏi tiền liệt tuyến), viêm cầu thận, xung huyết thận thụ động, hội chứng K Wilson, hội chứng thận hư, thận đa nang, viêm đài bể thận, đau quặn thận, nhiễm trùng niệu, nhiễm khuẩn nước tiểu, nhiễm khuẩn nước tiểu không có triệu chứng, xơ gan viêm nội tâm mạc bán cấp, cao huyết áp có tan huyết ngoại mạch thận, tan huyết nội mạch có tiêu hemoglobin.
Tuy nhiên để chẩn đoán những bệnh trên còn cần căn cứ vào triệu chứng lâm sàng và nhiều xét nghiệm khác, chứ không thể chỉ dựa vào xét nghiệm nước tiểu. Với những chỉ số của em thì có lẽ không có điều gì nghiêm trọng, mà chỉ là do cơ thể hơi bị mất nước mà thôi. Để chắc chắn hơn em có thể đi làm lại xét nghiệm này vào một lần khác sau khi đã uống đủ nước.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan