Sản Phụ Khoa

Xin bác sĩ cho tôi hỏi: Tôi 37 tuổi, tôi có kinh bình thường 3 ngày nhưng sau đó kinh không ra nhiều nữa thỉnh thoảng chỉ dính quần một chút xíu nhưng kéo dài nũa chu kỳ đầu. Tôi bị như vậy có phải là rong kinh không? Chữa trị như thế nào? Ca1mo7n Bác sĩ.

Nguyễn Thị Thanh

(2016/01/19 22:29)

Chào bạn,
Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng . Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày , số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày , số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml , máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy .\nNếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn\nSố ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh\nSố lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh.
\nBạn có thể theo dõi thêm, nếu chỉ xảy ra trong vòng kinh này thì không cần điều trị, nhưng nếu vòng kinh tiếp theo vẫn như vậy thì bạn cần đi khám để loại trừ các nguyên nhân bệnh lý tại tử cung buồng trứng gây rối loạn nội tiết. trong những lúc như vậy, bạn chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh viêm nhiễm, nếu có quan hệ trong thời gian tới em nên chủ động dùng biện pháp tránh thai an toàn và theo dõi vòng kinh nhé.
\nThân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ cho em hỏi là mổ cửa sổ 2 nang là sao ạ ?

Nguyễn Thị Hoa

(2015/07/05 23:30)