Bệnh Khác

Trước mắt cho cháu xin hỏi xin bác sĩ tư vấn giúp cháu ngay đươc không ạ! cháu bị viêm dạ dày hành tá tràng. Vừa nãy (30 phút trướccháu uống mật ong nghệ, giờ cháu ăn bánh mỳ và uống sữa đậu nành cháu sợ quá giờ mới nghĩ ra là kị nhau ) liệu có ảnh hưởng đến dạ dày không ạ . cháu còn sợ dau bụng rồi ....cháu lo quá . Cháu buồn nôn đã nôn ra 1 ít .rnCâu hỏi thứ hai là : Cháu bị Viên dạ dày hành tá tràng nhẹ. Không uống được các loại sữa trừ sữa đậu nành. không ăn được đồ chua... Làm thế nào để bệnh nhanh khỏi ạ . Cháu nghe nói uống thực phẩm chức năng "bảo vị khang" thôi liệu có chữa được ko ạ . giờ cháu đang uống mật ong nghệ . vì loại kia tốn kém quá . Nhưng bác sĩ cứ cho cháu lời khuyên làm thế nào để nhanh khỏi nhất cháu cảm ơn bác sĩ ạ .

trần hữu Quản

(2013/09/19 06:50)

Chào cháu,
\nViêm loét dạ dày, tá tràng là những bệnh cấp hoặc mãn tính tại niêm mạc đường tiêu hoá do mất cân bằng bảo vệ, do vi khuẩn, tác dụng phụ của thuốc (Piroxicam, Aspirin...), ăn uống, stress, trào ngược mạn tính các chất bài tiết của tụy, mật, acid mật hoặc do hội chứng Zollinger – Ellison. Việc điều trị là việc nên làm, tuy nhiên hiện nay các thuốc dùng cho bệnh này cũng rất nhiều tuy nhiên đều có mục đích: giảm yếu tố gây loét, tăng cường yếu tố bảo vệ niêm mạc, diệt trừ H.pylori. Ngoài việc uống thuốc điều trị duy trì, đối với các bệnh nhân loét dạ dày – tá tràng, chế độ ăn là một phần của các yêu cầu điều trị và một chế độ ăn đúng cũng góp phần tích cực vào kết quả điều trị.
\nNhững thực phẩm nên dùng là:
\n- Cháo, cơm, bánh mì, cơm nếp, bánh chưng; các loại khoai luộc chín hoặc hầm nhừ.
- Thịt, cá nạc hấp, luộc, om.
- Lá rau non luộc, nấu canh bắp cải, giá đỗ, bầu bí...
- Sữa bò hộp, sữa bò tươi, bơ.
- Dầu thực vật ăn sống với lượng ít.
- Quả sống: Phải luộc chín, hấp chín mới ăn.
- Đường, bánh, mứt, kẹo, mật ong, chè.
- Thức uống: nước lọc, nước chè loãng.

\nThức ăn không nên dùng:

\nBún, dưa cà muối, hành muối, quả chua, đu đủ chín, chuối tiêu, táo, chè, cà phê đặc, giấm ớt, tỏi, hạt tiêu quá cay, các loại thức ăn nguội chế biến sẵn (giăm bông, lạp xưởng, xúc xích), sữa chua, vitamin C. Cần bỏ hẳn rượu, thuốc lá.
Người có bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng không nên để bị đói và không ăn quá no. Cần ăn thêm các bữa phụ vào lúc 10 giờ, 15 giờ và 22 giờ.
Việc không được uống tất cả các loại sữa trừ sữa đậu nành là không đúng, bạn vẫn dùng được sữa bò hộp và sữa bò tươi, cháu lỡ uống mật ông nghệ rồi sau đó lại uống sữa đậu nành thì đúng là không tốt, tuy nhiên nếu cháu thấy có những biểu hiện bất thường thì nên ói ra hết. Việc uống thêm thực phẩm chức năng bảo vị khang cũng được nhưng phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng, đồng thời không dùng chung với các thuốc uống điều trị khác, nên cách xa nhau khoảng 2-3 tiếng để đạt kết quả tốt nhất.
\nChúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Pi dau hong rui chuyen qua subg hang h lm sao ha bs

nguyen thj hoa

(2015/09/27 15:00)