Bệnh Khác

Tôi đang bị bệnh viêm phế quản mãn tính, trong phổi có một kén khí, đã nằm điều trị ở bệnh viện phổi trung ương ttrên 20 ngày. Hiện nay về nhà tình trạng sức khỏe kém, ho sốt và khó thở người rất nhọc. Người ta mách uống mật rắn hoặc nọc độc của rắn hổ mang bành thì liệu có tác đụng gì không hay có tác dụng gì khác nữa không. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết. Cảm ơn bác sĩ

Nguyễn viết chí

(2016/06/01 14:27)

Chào bạn!
Mật rắn thường được dùng phối hợp với nhiều vị thuốc khác để chữa ho, đau lưng, nhức đầu khó chữa. Có khi ngâm với rượu để uống. Trong sách cổ ghi mật rắn có độc, nên dùng với liều thấp.
Nọc rắn độc: Ở nước ta hầu như chưa khai thác nọc rắn độc làm thuốc. Nọc rắn có tác dụng ức chế sự phát triển của một số loại tế bào ung thư, hạ huyết áp trong bệnh tăng huyết áp. Tuy nhiên chỉ được dùng phổ biến làm các loại thuốc xoa dùng chữa thấp khớp, viêm cơ. Nọc rắn xử lý hết độc có tác dụng: Chống đông, chống hình thành huyết khối, giảm fibrinogene, độ dính của máu, độ ngưng tập của tiểu cầu.
Và tùy vào từng tình trạng bệnh, thể bệnh của mỗi người là khác nhau mà có thể áp dụng các bài thuốc này và hàm lượng là khác nhau. Bạn không nên tự ý sử dụng khi chưa có thăm khám của các bác sĩ Đông y. Bạn nên đến các phòng khám Đông y để khám trực tiếp và từ đó có hướng dẫn cách xử trí hiệu quả.
Về tình trạng sức khỏe của bạn, bạn cần bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp tăng cường sức khỏe đồng thời nếu còn sốt và khó thở bạn cần quay lại gặp bác sĩ điều trị để khám lại từ đó có hướng điều trị thích hợp, hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan