Tai Mũi Họng

Chào bs, tôi năm nay 31t, cách đây 10 năm tôi thường xuyên bị ho không ngừng, tôi đi khám và được bs chuẩn đoán bị viêm họng hạt nặng và đốt. Đến nay tôi ko bị ho nữa, nhưng cách đây vài tháng tôi soi gương thấy cổ họng mình nổi rất nhiều cục thịt đỏ, kích thước to nhỏ khác nhau, giọng nói bị khàn, nói nhiều thấy đau rát nhất là nói lớn tiếng. Bên cạnh đó tôi phát hiện amidan bên phải nổi to bằng đầu đũa, amidan bên trái thì trong khe thấy có cục gì nhỏ màu trắng và đen. Tôi thường xuyên đánh răng súc miệng bằng nước muối hạt loãng cũng có đỡ hơn. Tôi đã đi khám tại bênh viện ung bướu thì được xác định là trào ngược dạ dày, và có thuốc uống nhưng tôi thấy tình hình chỉ đỡ ko khỏi. Tôi hiện nay đang dùng thuốc trào ngược dạ dầy cua Tuệ đức hoàn nguyên vị đã 1 tháng nay. Khi dùng thuốc này tôi lại có cảm giác đau tức ngực và rất khó chịu theo đường từ dạ dầy đến cuống họng, cảm giác như có thứ gì đó nó nghẹn tức vậy.Tuy nhiên tôi chỉ thấy khi kiêng khem tốt kèm thuốc thì amidan bên phải của tôi bớt sưng, không còn thấy đốm trắng như mủ trên amidan phải nữa, họng đã bớt sưng tấy nhưng những cục thịt đỏ ở cuống họng thì không hết, thậm chí còn nhiều hơn. Mầy hôm nay tôi rất đau họng, và phát hiện 1 cục nhỏ màu đỏ trắng trên thành trên cạnh lưỡi gà, khá đau và rát.Tôi rất lo lắng liệu tôi có bị quá phát thành tế bào ung thư ko và tôi phải làm gì bây giờ? Tôi rất hoang mang mong bác sĩ tư vấn cho tôi để chữa trị khỏi bệnh viêm họng này.

Thanh pham

(2016/01/19 02:13)

Chào bạn,
Ung thư vòm họng là hậu quả của viêm nhiễm đường hô hấp kéo dài cộng thêm chế độ sin h hoạt dinh dưỡng không khoa học. Vì vậy trường hợp bạn bên cạnh việc điều trị viêm hô hấp mạn, cần phải đi khám để tiến hành làm sinh thiết để kiểm tra những bất thường là lành tính hay ác tính từ đó có hướng điều trị kịp thời.
Để điều trị viêm đường hô hấp mạn khỏi hoàn toàn. Điều trị bệnh này cần phối hợp nhiều biện pháp từ thay đổi chế độ sinh hoạt, dùng thuốc phù hợp và quan trọng hơn hết là phải kiên trì.\nVì vậy cần phải tăng cường sức khỏe của niêm mạc họng, tránh xa các yếu tố làm xấu tình trạng bệnh.\n- Các yếu tố được xem là không tốt cho niêm mạc họng: Không khí lạnh, khói bụi, thực phẩm cay nóng, stress, nói nhiều, làm việc quá sức.\n- Tăng yếu tố bảo vệ:\n+ Làm sạch khoang miệng bằng súc họng bằng nước muối pha loãng, vệ sinh răng miệng sau khi ăn.\n+ Làm ẩm niêm mạc họng: Uống nước lọc hoặc thay bằng cách loại nước uống có tính thanh nhiệt, giải độc như trà xanh, trà hoa cúc, nước giá đỗ, nước ép hoa quả... giúp loãng đàm và tránh để họng khô dễ bị kích thích gây ho.\n+ Tăng cường sức đề kháng cơ thể: Bằng một lối sống khoa học, ăn ngủ điều độ, làm việc vừa sức cân bằng giữa công việc, thư giãn và nghỉ ngơi. Tập thể dục có vai trò quan trọng đối với viêm đường hô hấp, bạn chọn thời điểm khi mặt trời mới lên chạy bộ sẽ giúp loãng đàm cải thiện tình trạng ứ đọng đàm ở đường hô hấp, lưu thông khí huyết tăng cường sức khỏe toàn trạng và cả cơ quan hô hấp. Tăng thực phẩm có lợi cho bệnh nhân viêm đường hô hấp trong các thực đơn hằng ngày như giá, cà rốt, rau xanh, rau thơm, lá diếp cá, khế, củ cải,.. hoặc áp dụng các bài thuốc từ dân gian như hẹ chưng đường phèn, hoặc hấp tỏi, pha nghệ mật ong uống mỗi ngày,...\n+ Dùng thuốc: Dùng thuốc một đợt, mỗi ngày giúp giảm triệu chứng và ngăn ngừa tái phát đồng thời phục hồi tổn thương. Để làm được điều này thì thuốc tây lại không phù hợp, bạn nên ưu tiên lựa chọn giải pháp từ thảo dược. Trên thực tế có nhiêu loại thảo dược trị các chứng viêm đường hô hấp mạn như Tiêu Khiết Thanh. Bạn dùng sản phẩm này 3-6 tháng sẽ cải thiện tốt vấn đề của bạn.\nNếu bạn kiên trì và quyết tâm áp dụng các biện pháp tôi vừa tư vấn trên một cách triệt để, tôi tin rằng bệnh của bạn sẽ cải thiện và tiến tới khỏi hoàn toàn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan