Tai Mũi Họng

Bác sĩ ơi Cháu năm nay 17 tuổi; trong cổ họng cháu cảm giác lúc nào cũng có đờm nhất là vào sáng sơm khi khạc ra có lúc màu vang lúc màu trắng.dạo 4 tháng nay cháu có hay bị sổ mũi kèm theo hắt hơi; tái đi tái lại nhiều lần. Lúc cháu bị nget mũi thương nuoc mũi chay xuống họng và gây ra cảm giác ho khó chịu lâu ngày cứ khỏi vài hôm lại ho lại.chasu điề vau trị kháng sinh rồi mà k giữ dc lâu. Cứ dặng hắng 1 tiêang ms đỡ. Cổ họng nổi nhiều hạt cháu đi khám bác sĩ kết luận bị viêm họng hạt- viêm họng mãn tính. Tuy nhiên cháu đang nghi ngờ cháu bị viêm xoang * mũi cháu trị xong rồi khỏi và hay bị tái lại * nhung trong họng cháu cứ sáng day khạc ra đờm lúc đặc lúc trong. Đờm có mùi và hay bị hôi miệng tien sử: Cháu cũng hay bị viêm tai. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có phải bi viêm xoang không ạ. Cháu k bị đau đầu.va đôi lần cúi xuông nuoc mũi chảy ra ngoài trong k có mùi. Cháu cần điều trị như thế nào ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn bác sĩ

trang

(2015/05/05 05:16)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị viêm họng hạt kèm theo viêm mũi dị ứng, viêm họng và viêm mũi dị ứng lâu ngày sẽ dẫn đến viêm xoang. Tai mũi họng là cơ quan có cấu tạo bởi những niêm mạc và màng nhầy chúng thông với nhau vì vậy có tính chất ảnh hưởng lây lan. Viêm họng lâu ngày sẽ dẫn đến viêm xoang hoặc viêm tai giữa hoặc ngược lại.
Đối với người bị viêm họng mạn tính
- Về dùng thuốc điều trị bạn nên hạn chế dùng thuốc tây, chỉ dùng trong trường hợp cấp thiết, vì người bị viêm họng mạn tái phát nhiều, dùng nhiều thuốc tây liên tục gây nhờn thuốc, có nhiều tác dụng không mong muốn, vì vậy hướng điều trị đối với bệnh này vẫn là điều trị bằng thảo dược, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có thành phần là Rẻ quạt và Bồ công anh cùng một số thảo dược khác giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc điều trị tốt đối với trường hợp viêm họng mạn.
- Xây dựng lối sống khoa học nhằm tăng sức khỏe toàn trạng, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.
- Về sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng giúp loại bỏ chất nhầy và đàm làm sạch niêm mạc họng, bảo vệ họng của bạn.
Bạn áp dụng các phương pháp trên một cách kiên trì thì bệnh tình mới cải thiện dần theo thời gian.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan