Sản Phụ Khoa

Thưa anh,chi cho em hỏi là thuốc tránh thai khẩn cấp 120 giờ.nếu như em uống trước khi quan hệ .thi có tác dụng không .va nếu có tác dụng thi ti le.có thai có cao :(? Em cảm ơn

Nguyễn văn an

(2016/01/17 19:58)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc tránh thai ngày càng phổ biến và được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, loại thuốc tránh thai này được khuyến cáo không nên lạm dụng (chỉ nên dùng không quá 2 lần/tháng) và nên uống càng gần thời điểm "quan hệ" càng tốt.
Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng trong vòng 72 giờ kể từ sau khi quan hệ, do vậy, nếu uống càng xa thời điểm "quan hệ" thì hiệu quả tránh thai càng giảm. Bản chất của thuốc tránh thai khẩn cấp là một dạng thuốc nội tiết, nó thường không mang lại hiệu quả tuyệt đối, mà chỉ mang lại khoảng 85% là cao nhất, hiệu quả không cao như sử dụng bao cao su.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thực sự hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động: uống đúng chỉ dẫn, mức độ quan hệ của bạn nhiều hay ít.

Nếu bạn muốn uống trước khi quan hệ, thì bạn phải lựa chọn thời điểm sát ngay lúc quan hệ mới có được hiệu quả tốt hơn, nhưng nó cũng chỉ rơi vào khoảng 70% là nhiều. Bạn nên nhớ chỉ nên quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn sau khi uống thuốc 1 lần, còn từ lần thứ 2 trở đi,thì thuốc sẽ giảm tác dụng 1 cách đáng kể, khi đó bạn nên sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp an toàn khác.

Nếu tần suất "quan hệ" của bạn không liên tục thì bạn nên tránh thai bằng cách dùng bao cao su. Bao cao su không những giúp tránh thai hiệu quả mà còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Trong trường hợp của bạn, bạn uống ngay sát giờ "quan hệ" thì khả năng có thai sẽ rất thấp (trừ trường hợp thuốc không có tác dụng). Bạn bị chậm kinh mấy ngày có thể do ảnh hưởng của nội tiết do ăn uống, sinh hoạt hoặc căng thẳng gây ra. Còn muốn biết mình có mang thai hay không, bạn có thể dùng que thử thai nhanh để kiểm tra. Hoặc bạn có thể đến bệnh viện hay cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được tư vấn cần thiết.

Chúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan