Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,e và bạn gái có sờ soạng nhau,khi sờ vào vùng kín của cô ấy thì tay em có dính 1 chút tinh dịch của em (rất nhỏ),e không sờ vào sâu chỉ khoảng 1cm bên ngoài,em muốn hỏi là làm như vậy có thai được không.Bạn gái em trễ kinh 3 ngày rồi (trước đây cô ấy cũng hay trễ kinh).Rất mong bác sĩ trả lời sớm

Nguyễn Quang Huy

(2016/04/23 19:38)

Chào bạn
Thụ thai sẽ được xảy ra khi có sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng, khả năng thụ thai cao nhất là khi xuất tinh trực tiếp bên trong âm đạo và vào thời điểm trứng rụng. Tinh trùng sẽ nhanh chóng bị chết nếu như không có môi trường nuôi dưỡng và chỉ cần tinh dịch trên tay bạn trai em khô đi thì nghĩa là đã không có nguy cơ mang thai dù có cho tay vào trong âm đạo của em sau đó.
Tinh dịch gồm tinh trùng và các dịch tiết của các tuyến sinh dục, chỉ cần một chút tinh dịch (thậm chí dây dính ra tay) đã có thể chứa hàng ngàn tinh trùng. Do vậy, trường hợp của em có dính chút tinh dịch của bản thân và đưa chạm vào “vùng kín” của bạn gái, khả năng không phải là hoàn toàn không có khả năng vì chỉ cần trên tay bạn trai em chứa một chút tinh dịch là đã có khả năng chứa rát nhiều tinh trùng trong đó và chỉ cần một tinh trùng khỏe mạnh gặp được trứng là đã có khả năng mang thai rồi.
Một điều nữa là mặc dù bạn gái của em trễ kinh nhưng cũng chưa thể khẳng định là dính bầu hay không vì bình thường kinh nguyệt của bạn gái em không đều. Mặt khác, trễ kinh có rất nhiều nguyên nhân gây ra, ngoài yếu tố thể chất, còn do yếu tố tâm lý - Việc lo lắng quá mức cũng có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt và trễ kinh.
Do vậy, trước mắt để xác định có thai hay không, bạn gái bạn nên sử dụng biện pháp đơn giản là mua que thử nước tiểu, thường được bán ở các hiệu thuốc để biết thụ thai hay không. Trường hợp chưa rõ, có thể thử sau một tuần tiếp theo khi chưa có kinh trở lại và thăm khám bác sĩ để kiểm tra chính xác bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan