Sản Phụ Khoa

Em đang mang thai 25w. Phát hiện dương tính với viêm gan siêu vi B. Vậy có ảnh hưởng gì đến thai k? Và con em sau sinh có bị bệnh k? Có cách nào để phòng bệnh cho bé k?

Trần Nguyệt

(2016/01/15 15:40)

Chào bạn,
Nếu kết quả xét nghiệm virus viêm gan B là dương tính, đầu tiên bác sỹ sẽ yêu cầu bạn làm xét nghiệm máu chi tiết hơn để có thêm thông tin về tình trạng sức khỏe và chức năng gan của bạn. Bạn có thể được tiêm một mũi globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG), kháng thể này sẽ giúp bạn tránh những triệu chứng nặng của bệnh. Virus này ảnh hưởng đến gan nên bạn cũng cần phải tránh uống rượu hoàn toàn và không chỉ tránh trong khi mang thai.
Sau đó, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh, bao gồm cả đánh giá định kỳ chức năng gan và theo dõi tình hình cụ thể của thai nhi. Mọi người trong gia đình cũng như bạn tình của bạn, cũng cần được kiểm tra xem có virus viêm gan B tấn công hay không. Trường hợp người thân của bạn không mang virus, thì họ cũng biết được cách chủng ngừa bệnh như thế nào.
Sau khi bạn sinh con, em bé sẽ được tiêm kháng thể viêm gan B để bảo vệ bé khỏi nhiễm virus trong ngắn hạn. Bé sẽ được tiêm vắc-xin viêm gan B lần đầu tiên trong vòng 12 giờ sau sinh và có thể cần tiêm thêm mũi thứ 2 và thứ 3 vào các tháng sau đó. Việc tiêm cả ba mũi vắc-xin là cần thiết để bảo vệ bé suốt đời. Các bác sĩ khuyến cáo tất cả trẻ em đều phải được tiêm phòng viêm gan B. Sử dụng phối hợp các kháng thể cùng thuốc chủng ngừa đạt tới 90% hiệu quả trong việc phòng ngừa viêm gan B ở trẻ.
Sau khi sinh, bạn cũng cần được tiếp tục theo dõi bởi người mang virus B để được điều trị khỏi hoàn toàn cần có thời gian và quá trình điều trị hợp lý.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan