Da Liễu

chào bs , cho e hỏi , e bị nổi mụn nước khắp người (ngực ,lưng, trên đầu )chủ yếu là phần ngực và lưng ,e uống thuốc khoảng được 4-5 tháng rồi mà không khỏi , e đi khám ở bv da liễu và mổ sinh thiết để lấy mẫu thử đi xét nghiệm và kết quả là bệnh pemphigus , giờ e chỉ tắm bằng thuốc tím pha loãng và xức thuốc ,cho e hỏi là e đi xét nghiệm máu có được không bs , bệnh này có chữa khỏi không bs ,e chỉ có 45kg thôi ,mụn nước nổi lên rồi tự vỡ ra rồi tạo mụn khác ,bệnh này có thuốc đặc trị không ạ

cao dang bao chau

(2016/01/11 06:07)

Chào em,
Pemphigus là bệnh da phỏng nặng, có thể gây chất người, tiến triển cấp hay mãn tính, là bệnh tự miễn, bọng nước lớp biểu bì ở da và niêm mạc gây nên hiện tượng ly gai (acantholyse).
Không biết ý em hỏi là em muốn đi xét nghiệm máu để làm gì?
Về điều trị:
Tại chỗ: thuốc sát trùng.
Toàn thân: chủ yếu corticoid.
Những trường hợp bệnh nặng, tái phát liên tục phải điều trị tích cực bằng liệu pháp corticoid kết hợp với các thuốc ức chế miễn dịch khác như azathioprin, cyclophosphamid, cyclosporin, gama globumin... Tại thương tổn cần vệ sinh bằng cách ngâm, tắm hằng ngày bằng nước thuốc tím loãng rồi dùng các thuốc bôi có tác dụng làm dịu da và niêm mạc. Có thể dùng các thuốc như dung dịch castellani, milian, glycerin borat, mỡ kháng sinh, mỡ corticoid để chống nhiễm khuẩn và lành sẹo. Những trường hợp nặng phải cho bệnh nhân nằm giường bột tale để phòng nhiễm khuẩn và tránh trợt da.
Em cần tắm rửa nhẹ nhàng bằng nước thuốc tím pha loãng, không kỳ cọ mạnh sẽ bị lột da thành mảng lớn đau rát, vừa dễ nhiễm khuẩn vừa lâu lành sẹo.
Bệnh này là một bệnh tự miễn mạn tính, chưa có biện pháp điều trị khỏi hoàn toàn em nhé! Khi bệnh ổn định, vẫn cần được điều trị duy trì và theo dõi định kỳ.
Em có thể tham khảo dùng Kim Miễn Khang để hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch em nhé!
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan