Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ạ. Cháu là một học sinh, năm nay 17 tuổi. Sau đợt lạnh kèm mưa to vừa rồi, cháu tự nhiên bị đau và hơi sưng đỏ ở chân. Cháu muốn hỏi rằng đây có phải là bệnh khớp không ạ?. Bệnh khớp có nguy hiểm gì và chữa được khỏi không ạ?. Cháu cảm ơn bác sĩ.

nguyễn thị hường

(2016/01/29 00:36)

chào bạn,
Bạn không mô tả kĩ cho chúng tôi biết là tình trạng đau ở bạn ở vị trí cụ thể nào và tính chất như thế nào. Tình trạng nếu như bạn đau ở khớp và có biểu hiện sưng nóng thì rất có thể bạn bị viêm khớp. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nhé!
Trường hợp bạn bị sưng đỏ và kèm theo cảm giác ngứa ở các đầu ngón chân thì rất có thể bạn bị cước. Bệnh cước là một dạng tổn thương nhẹ do tê cóng, thường gặp ở đầu ngón chân và ngón tay sau khi tiếp xúc với không khí lạnh.\nNguyên nhân của hiện tượng này là trời lạnh khiến cho các mạch máu dưới da co lại, làm cho máy lưu thông chậm. Khi em đi từ ngoài trời vào nhà mà nhiệt độ trong nhà và ngoài trời chênh lệch lớn hoặc chân tay được ủ ấm đột ngột, mạch máu sẽ bị vỡ, dẫn tới sung nề, ngứa ngáy. Bị cước còn là dấu hiệu của tuần hoàn máu kém, khiến các vùng xa tim không nhận đủ lượng máu và dễ bị tác động bởi nhiệt độ. Đặc biệt những người thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc các hóa chất trong mùa lạnh lại càng dễ gặp phải hiện tượng này, thậm chí còn thê thảm hơn. Tốt nhất em nên giữ ấm cho chân của mình và nên đi khám để các bác sĩ có hướng điều trị tốt nhất cho bạn nhé!
chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan